Người chồng ‘giả mù giả điếc’

30/04/2016 - 17:29
Chồng em quá vô tư dẫn đến vô tâm. Anh ham chơi, chỉ muốn chơi cho đã chứ không thèm để ý đến vợ. Mỗi khi em góp ý là anh lại gây gổ và nói kiểu «em thích thì đi kiếm người quan tâm đi».
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em mới kết hôn được 8 tháng nhưng cảm thấy chán cuộc sống hiện tại. Em bị ám ảnh vì chồng và gia đình nhà chồng. Chồng em quá vô tư dẫn đến vô tâm. Anh ham chơi, chỉ muốn chơi cho đã chứ không thèm để ý đến vợ. Mỗi khi em góp ý là anh lại gây gổ và nói kiểu «em thích thì đi kiếm người quan tâm đi». Bố chồng ghét em nên luôn hằn học, kiếm cớ la rầy. Bản thân em lại không có công việc nên nhà chồng không ai xem trọng.
Gần đây em có thai nhưng vẫn phải làm hết mọi việc, còn bị chửi mắng rất nhiều. Em buồn lắm nhưng không biết nói cùng ai. Bố mẹ chồng mặt nặng mày nhẹ, còn chồng thì đi chơi từ sáng đến khuya, không quan tâm em mệt hay khỏe. Giờ em phải làm sao đây chị? Tuy em không muốn buông xuôi nhưng cũng chịu hết nổi rồi. Em phải làm sao để chồng em thay đổi đây? Em cảm ơn chị.
Phạm Thị Huệ
luoi-6d705.jpg
 Mỗi khi Huệ góp ý là chồng cô lại thách thức "em thích thì đi kiếm người khác quan tâm đi" (ảnh minh họa)
Huệ thân mến!
Khi phụ nữ kết hôn và về sống trong nhà chồng, họ thường có cảm giác bỡ ngỡ, bất an và cần chồng đứng ra làm cầu nối để hòa nhập. Hiểu được tâm lí đó, nhiều người đàn ông đã chủ động giúp đỡ vợ. Tuy nhiên, cũng có những người như chồng em, bởi vì vô tâm hoặc đơn giản là xem nhẹ vấn đề này. Để chồng hiểu và chia sẻ với mình, em nên sớm nói chuyện. Em có thể thẳng thắn với anh ấy về tình trạng hiện tại (Em mệt mỏi như thế nào? Bố mẹ chồng có thể cảm thấy không thoải mái? Ngay chính chồng em cũng chán nản…). Thậm chí đặt giả thiết nếu mâu thuẫn tiếp tục hoặc gia tăng thì hậu quả đối với em, đối với cả gia đình sẽ ra sao? Và phân tích theo chiều hướng nếu sự việc được giải quyết thì sẽ có lợi cho em, con, anh và cả đại gia đình như thế nào? Cuối cùng hãy chân thành nhờ anh ấy cùng mình tháo gỡ, giải quyết. Chị tin là khi chồng em nhìn ra đại cục và biết vợ đang nghĩ trên lợi ích của mọi người, anh ấy sẽ có cách suy tính và hành động khác.
Với riêng em, hãy bồi bổ cơ thể cho thật tốt để đón em bé thuận lợi và xinh đẹp ra đời. Sau đó em có thể nghĩ đến chuyện đi làm, chủ động đưa cuộc sống của mình theo quỹ đạo mà em mong muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm