Người công nhân giàu sáng kiến

03/11/2015 - 15:19
Sau 9 năm làm công nhân, chị Trịnh Thị Luyện, Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng, đã có không ít sáng kiến mang lại nhiều lợi ích cho công ty.
Chị quan niệm rằng, mình cố gắng tìm tòi, sáng tạo trong công việc để có nhiều đóng góp hơn cho đơn vị. Khi cái chung tốt lên thì lợi ích của công nhân sẽ được quan tâm nhiều hơn.

Hiện chị Luyện là Chủ tịch Công đoàn bộ phận dập da, xưởng vô lăng. Nhớ lại những ngày đầu về làm việc, chị Luyện vẫn còn ngỡ ngàng, hầu hết các công đoạn của nhà máy sản xuất đều làm theo băng chuyền. Sau bỡ ngỡ ban đầu, chị nhanh chóng thực hiện được nhiều công đoạn của dây chuyền sản xuất với những thao tác phức tạp nhất trong thời gian nhanh nhất... Nhờ vậy, chị có khả năng khắc phục những sản phẩm hỏng, tiết kiệm thời gian làm việc tối đa.

Hiệu suất làm việc luôn từ 110% đến 120% so với định mức công ty giao, không để xảy ra hàng lỗi, hàng hỏng. Chị đã được bổ nhiệm làm Tổ trưởng sản suất chỉ sau 8 tháng làm công nhân trực tiếp sản xuất.
Chị Trịnh Thị Luyện vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III

Năm 2012, chị có sáng kiến: Thiết kế phương pháp nâng cao tỉ lệ hữu dụng của nguyên liệu làm vòng da cho vô lăng ô tô. Sau khi đưa vào áp dụng trong sản xuất, tỉ lệ hữu dụng được tăng lên 75%, số lượng sản phẩm làm ra nhiều hơn. Những miếng da đều đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật, mỹ thuật cho phép. Đề tài đã tăng thêm năng suất với 14.000 sản phẩm/năm, làm lợi cho công ty 2,5 tỉ đồng. Đề tài đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Không chỉ thỏa mãn với những sáng kiến đã đạt được, chị Luyện luôn hăng say học hỏi, tìm tòi, cải tiến. 5 năm qua, chị cùng đồng nghiệp xưởng vô lăng đã có 252 sáng kiến cải tiến tăng năng suất lao động, làm lợi cho công ty 135 tỉ đồng.

Trong hoạt động công đoàn, chị thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng đoàn viên, đề xuất với Ban Chấp hành giải quyết các kiến nghị kịp thời nên không xảy ra đình công, ngừng việc tập thể. Tích cực vận động đoàn viên tham gia các hoạt động do công đoàn công ty tổ chức như: Giải bóng đá công đoàn Khu Kinh tế,... văn nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông, các hoạt động ủng hộ nạn nhân bão lụt, người nghèo...

Ở công ty, chị Luyện luôn nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo, ở gia đình chị luôn hết lòng chăm lo cho tổ ấm. Vợ chồng chị có 2 người con, cháu lớn 4 tuổi và cháu nhỏ mới được 1 tuổi. Chị Luyện tâm sự: “Làm việc gì mình cũng luôn chú tâm và không ngại học hỏi. Cái gì hay, tốt thì mình tiếp thu, cái gì mình chưa hiểu thì phải hỏi để rút kinh nghiệm. Những lúc ở nhà, tôi luôn chăm chút cho tổ ấm đến nơi đến chốn. Đó cũng chính là niềm vui sống của tôi”.

Với những thành công đạt được, chị Trịnh Thị Luyện vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm