Người mẫu nhí Nga gục ngã và tử vong ngay trên sàn diễn ở Trung Quốc

30/10/2017 - 16:20
Sau show diễn kéo dài 13 giờ tại Trung Quốc, người mẫu Vlada Dzyuba, 14 tuổi đã gục ngã và tử vong. Được biết, mức thù lao của em cũng chỉ khoảng 6,3 bảng Anh (khoảng 180.000 VNĐ)/ngày.

Tờ The Global Times tiết lộ nguyên nhân cái chết của Vlada (đến từ thành phố Perm, Nga) là do hội chứng rối loạn chức năng nhiều cơ quan như rối loạn chức năng gan và suy thận. Tuy nhiên, các xét nghiệm vẫn đang được tiến hành.

Thông tin Vlada gục ngã vào ngày 27/10 lập tức được thông báo cho Đại sứ quán Nga và gia đình em ở Nga. Tuy nhiên, mẹ em - cô Oksana, một biên tập tạp chí thời trang, không thể tới Trung Quốc để nhìn mặt con lần cuối.

Vlada Dzyuba đã từ vong tại Trung Quốc vào ngày 27/10 sau show diễn 13 giờ đồng hồ.


Cô Oksana chia sẻ: "Vài ngày trước khi mất, con đã gọi cho tôi và nói rằng con mệt quá, con rất muốn ngủ. Nó chắc chắn là sự khởi đầu của căn bệnh... Và tôi đã không thể nào ngủ được, đồng thời gọi điện cho con bé liên tục”.

Chị Oksana chia sẻ thêm, Vlada đã cảm thấy ốm yếu từ lâu nhưng không dám đến bệnh viện vì không có bảo hiểm y tế.

Ngày 29/10, trước nghi vấn Vlada tử vong vì làm việc quá sức, Zheng Yi, Giám đốc điều hành của công ty quản lý người mẫu ESEE khẳng định với tờ The Global Times rằng, hợp đồng của Vlada là “hợp pháp” mặc dù hợp đồng không ghi rõ số giờ làm việc.

Hiện tại, cha mẹ Vlada không có đủ khả năng để chuyển thi thể con gái về nước nên họ quyết định hỏa táng rồi chuyển tro cốt con về Nga. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao Nga đã yêu cầu hoãn hỏa táng cho đến khi chị Oksana đến Trung Quốc.

Để theo đuổi đam mê trở thành người mẫu chuyên nghiệp, Vlada Dzyuba đã quyết định nghỉ học và ký hợp đồng làm mẫu với công ty quản lý Model Great ở quê nhà.

Tuy nhiên, tại Nga, Vlada chỉ được phép làm 3 giờ/tuần và những hợp đồng dài hơi dành cho mẫu teen cũng bị cấm ở châu Âu nên em đã đến Trung Quốc.

Được biết, trước khi tử vong, Vlada đã đến Trung Quốc theo hợp đồng 3 tháng của công ty quản lý người mẫu ESEE. Theo một báo cáo của giới truyền thông Nga, với hợp đồng này, Vlada chỉ nhận được 6,3 bảng Anh/ngày sau khi đã trừ hết các khoản như vé máy bay, khách sạn, tiền ăn, bảo hiểm.

Các nhà điều tra Nga và các chuyên gia nhân quyền hiện đang vào cuộc điều tra vụ việc khi nó đang làm dấy lên những lo ngại về thực trạng bóc lột trẻ em trong ngành người mẫu.


Hình ảnh của Vlada trước khi bi kịch ập đến.

Vlada chỉ nhận được khoảng 180.000VNĐ/ngày và không có bảo hiểm khi làm việc tại Trung Quốc.
Cái chết của Vlada làm dấy lên thực trạng bóc lột trong ngành người mẫu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm