Người phụ nữ bại não viết sách bằng chân

13/03/2016 - 12:53
Sun Lukang (26 tuổi) sống ở thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) bị bại não từ nhỏ nhưng cô vẫn tìm đến văn chương và viết sách bằng đôi chân của mình.
Sun Lukang đã sáng tác được hơn 1.000 bài thơ, xuất bản 4 tuyển tập thơ và tản văn trong 10 năm
Sun Lukang cùng chồng là Liu Defang vừa tham dự một sự kiện ký tặng sách được tổ chức tại một quán cà phê địa phương vào cuối tuần qua, nơi người hâm mộ chờ cô ký tặng sách. 40 cuốn sách đầu tiên cho mỗi ấn phẩm đã được bán ra trong một ngày. Tất cả số tiền thu từ tiền bán sách sẽ được góp vào tổ chức từ thiện giúp đào tạo giáo viên ở nông thôn và Sun là thành viên của tổ chức này.
Sun chia sẻ: “Tôi chưa từng oán trách số phận. Bố mẹ luôn yêu thương, truyền tinh thần mạnh mẽ, vui vẻ và lạc quan cho tôi. Tính cách cũng như niềm hạnh phúc mà tôi đang có được chính là nhờ những vất vả nhọc nhằn của cha và mẹ Không thể sử dụng bàn tay nhưng chân của tôi rất nhanh nhẹn”.
Sun bị đẻ non năm 1990 khi mẹ mới mang thai 7 tháng và được chẩn đoán bị bại não 6 tháng sau đó. Vì vậy, cô chỉ có thể đi bộ và không thể phát âm rõ. Tuy nhiên, mẹ Jiang Jie đã không từ bỏ hy vọng rằng Sun có thể được học bình thường như bao đứa trẻ khác. Vì tay bị liệt, mẹ đã cho Sun tập các bài tập phục hồi chức năng để Sun có thể dùng đôi chân của mình viết chữ. Sun ở nhà học chương trình cấp 2 và cấp 3 cùng với gia sư nhưng Sun thông minh và hoàn thành các khóa học để tiếp tục chương trình đại học ngữ văn. Sự miệt mài vươn lên của Sun đã giúp cô đạt nhiều thành tích.
Sun Lukang dùng máy tính để viết sách
Vượt bao khó khăn, Sun dần làm chủ được từng nét chữ rõ ràng hơn. Năm 2002, niềm vui lớn nhất của Sun là bố đã mua máy tính cho cô. Sau nhiều tuần chăm chỉ tập luyện gõ bàn phím bằng chân, Sun nhanh chóng sử dụng tốt cả hai chân của cô và từ đó cô bắt đầu sáng tác. Trong 10 năm qua, Sun đã sáng tác được hơn 1.000 bài thơ, xuất bản 4 tuyển tập thơ và tản văn. Năm 2013, Sun đã thành lập câu lạc bộ văn học và hy vọng sẽ thành lập một công ty truyền thông của riêng mình.
Sun Lukang đã tìm thấy hạnh phúc của đời mình

Không chỉ thành công trong sáng tác văn chương, Sun đã tìm được hạnh phúc của đời mình. Liu Defang là người bình thường nhưng một lòng yêu cô.  Hai người luôn nắm chặt tay nhau, anh còn giúp vợ đi tất, xỏ giày khi cô ký tặng sách xong. “Chúng tôi gặp nhau ngày 19/12/2013 và kết hôn tháng 2/2016. Chúng tôi có nhiều điểm tương đồng, cách giải quyết vấn đề cũng khá giống nhau. Điều khiến tôi rung động chính là sự lạc quan và cởi mở của cô ấy. Giờ đã lấy nhau, tôi sẽ chăm sóc cô ấy cả đời”, anh Liu chia sẻ.
Hạnh phúc của đôi vợ chồng Sun Lukang - Liu Defang
Nhắc đến chồng, Sun cũng mỉm cười hạnh phúc. “Từ lần đầu làm quen cho tới nay, anh ấy không bao giờ coi tôi như một người đặc biệt mà luôn nhìn tôi như một cô gái bình thường. Lúc hẹn hò, chúng tôi thường đi xem phim, đi dạo công viên hay đi du lịch. Anh ấy không để ý tới ánh mắt trêu chọc của người khác khi ở bên tôi. Cho dù gặp nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn nắm tay nhau vượt qua tất cả”, cô gái giàu nghị lực chia sẻ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm