Người phụ nữ biến nơi tập trung rác thành các bức bích họa

16/11/2017 - 18:36
Người phụ nữ biến nơi tập trung rác thành các bức bích họa; Đường Sài Gòn kẹt cứng khi cầu vượt thông xe nhánh mới; Sản phụ tử vong, bệnh viện ‘hỗ trợ’ 200 triệu sau nhiều giờ bị vây... là những tin đô thị được quan tâm ngày 16/11.
Người phụ nữ biến nơi tập trung rác thành các bức bích họa

Nhiều tháng nay, chị Mị (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng nhiều bạn trẻ đã thực hiện các bức bích họa với mong muốn đem đến vẻ đẹp cho những con ngõ nhỏ không rác thải.


(Nguồn: VnExpress)

Đường Sài Gòn kẹt cứng khi cầu vượt thông xe nhánh mới

Sáng 16/11, nhánh cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám (TP HCM) được thông xe sau khoảng 3 tháng thi công.

Nhánh cầu vượt thông xe dài 367,7 m, rộng 7,5 m; là một phần của cầu vượt hình chữ N tại ngã 7. Nhánh cho xe chạy theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm qua đường Hoàng Minh Giám vào trung tâm thành phố.
ket-xe.jpg  Cảnh kẹt xe kéo dài khiến nhiều trẻ em bị trễ học, người lớn đi làm muộn.
Trước đó, một nhánh theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám qua đường Nguyễn Thái Sơn đã thông xe.

Sau khi thông xe, từ dốc cầu vượt đến giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà đã xảy ra cảnh ùn tắc nặng.

Trước kia, khi nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám còn thi công thì kẹt xe xảy ra cả ngày ở đoạn đường Nguyễn Kiệm, chỗ gần bệnh viện 175. Giờ thì ùn tắc chuyển sang đường Hoàng Minh Giám nặng hơn trước. Cảnh kẹt xe kéo dài khiến nhiều trẻ em bị trễ học, người lớn đi làm muộn.

Đường Hoàng Minh Giám do còn vướng công trình mở rộng lòng đường nên tình trạng kẹt xe càng nặng nề. Có CSGT điều tiết nhưng đến hơn 9h, dòng phương tiện vẫn kẹt cứng ở con đường này. (Nguồn: Zing)

Sản phụ tử vong, bệnh viện ‘hỗ trợ’ 200 triệu đồng sau nhiều giờ bị vây

Chiều 15/11, khoảng 100 người tập trung tại phòng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) yêu cầu giải thích nguyên nhân cái chết của chị Hồ Thị H. (35 tuổi, trú thị trấn Xuân An).

Chị H. vào viện sáng nay trong tình trạng chuyển dạ, sinh con thứ ba. Sau khi thăm khám, sản phụ được đưa lên bàn mổ. Khoảng 8h, chị sinh bé gái 3,5 kg, sau đó bị băng huyết.

Bệnh viện và người nhà huy động người có cùng nhóm máu để truyền. Thấy tình hình không thuyên chuyển, ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung, song không bắt được huyết áp.
quay-benh-vien-6360-1510762560.jpgĐến 19h tối, cả trăm người vẫn đang vây trước sân BV, xung quanh chiếc xe chở thi thể sản phụ

12h cùng ngày, chị H. được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, song đã tử vong từ trước. Người nhà yêu cầu đưa thi thể về lại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân.

Cho rằng bệnh viện cấp cứu không kịp thời, khoảng 100 người gồm họ hàng, dân làng sống gần đó đến vây kín khu hành chính và yêu cầu bác sĩ tham gia ca mổ đẻ giải thích.

Tới 19h, sau khi ký vào biên bản thỏa thuận với bệnh viện, đại diện gia đình đã đưa thi thể chị H. về quê mai táng, cháu bé được đưa về nhà chăm sóc.

Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, sau khi sinh, sản phụ Hoa bị băng huyết quá nhanh, máu chảy rất nhiều. Ê kíp bác sĩ đã làm hết sức, song không thể cứu được.

"Đây là sự cố y khoa, chúng tôi sẽ báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh, thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của sản phụ H.", ông Sơn nói và cho hay ngày mai sẽ cho bác sĩ tham gia mổ đẻ đối chất với người nhà. Lúc chiều chưa thể gặp do họ áp lực, tụt huyết áp khi tham gia ca mổ.

Trước tình hình căng thẳng, phía BV buộc phải viết biên bản thỏa thuận, thống nhất hỗ trợ cho gia đình 200 triệu đồng và đưa trước cho gia đình 30 triệu đồng tiền mai táng. Số tiền còn lại buộc phải thanh toán vào ngày 20/11.

"Ngày mai, chúng tôi sẽ phát động toàn bộ cán bộ, nhân viên giúp đỡ kinh phí chia sẻ với mất mát của gia đình sản phụ", Giám đốc Sơn nói. (Nguồn: Vietnamnet)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm