Người phụ nữ đến sau

23/02/2016 - 12:13
Cô giống như một cuốn tiểu thuyết mà Huy càng đọc càng thấy thú vị.
1. Thế là chia tay một mối tình, Huy buồn bã nằm vật trên giường, cuộc sống không như Huy mong đợi, Huy đã không khóc khi Trang nói lời chia tay. Trang hãnh diện với hạnh phúc mới, một Việt kiều được bố mẹ chọn lựa kỹ lưỡng. Trang đẹp, kiêu sa, lộng lẫy trong những bộ quần áo hợp thời trang, Huy e dè, nhút nhát, chỉ biết chiều chuộng người yêu theo cách của một kẻ si tình.
Huy đi dạo trong trung tâm thành phố. Cái ồn ào, náo nhiệt vốn có của thị thành càng phô trương hơn vào đêm tối.

2. Mẹ gọi Huy dậy dùng bữa sáng. Ngày nào cũng vậy, mẹ luôn chuẩn bị điểm tâm cho cả nhà. Mẹ Huy khéo léo đến nỗi ba Huy ít khi dùng các món ăn ngoài tiệm, vì lý do không hợp khẩu vị. Mấy anh em Huy nghiện các món ăn mẹ nấu, cứ đến cuối tuần là cả nhà lại xúm xít phụ mẹ.
Công việc sếp giao Huy phải làm đến hết ngày hôm nay mới xong. Huy ôm chồng giấy tờ đặt lên bàn, đây là phần việc cuối cùng. Huy sắp xếp các loại giấy theo đúng thứ tự, đánh số cẩn thận, lưu vào hồ sơ trên máy vi tính. Công việc nhàm chán này làm Huy mất vài giờ mới hoàn thành. Xong việc, Huy thở phào nhẹ nhõm. Ai đó nghỉ phép buộc Huy phải thay thế. Huy rời ghế ra cửa thư giãn, còn ít phút nữa là tới giờ về, Huy tranh thủ đi dạo một vòng quanh phòng và phát hiện ra chiếc ghế trống được kê ngay ngắn, trên bàn là những dụng cụ làm việc bày gọn gàng. Huy dò hỏi mấy người xung quanh, họ bảo Kim bị ốm, phải nghỉ làm vài ngày.

Atx---Conmua.jpg

Được gặp Kim mỗi ngày Huy vui lắm và anh muốn Kim mỉm cười với mình, chỉ vậy thôi (Ảnh minh họa)

3. Không khí của những ngày vắng Kim yên lặng đến nghẹt thở. Song, chỉ có Huy cảm thấy “nghẹt thở”, còn các anh chị đồng nghiệp vẫn cười nói vui vẻ. Cảm giác ngày xưa với Trang trở lại, rộn ràng, háo hức, lo lắng, cảm giác ấy mang theo một bóng hình mới, lạ nhưng vẫn quen. Huy để nó trỗi dậy, lôi đi cùng trí tưởng tượng.
Kim đến kịp lúc giúp Huy vui trở lại, cho dù đó là niềm vui chưa được xác định rõ. Huy mời Kim dùng bữa trưa, Kim nhận lời. Bữa trưa diễn ra vội vã vì thời gian không cho phép, nhưng cũng đủ để Huy mong muốn có một cuộc hẹn thứ hai, nhằm giải thích những tình cảm không rõ nét đang xâm chiếm trong lòng.
Tối thứ 7, Huy đưa Kim đến một nơi sang trọng dành cho những người yêu nhau. Huy chẳng nói gì về chuyện tình yêu, có yêu thì cũng phải giữ trong lòng. Kim đẹp lung linh mọi lúc Huy gặp, Cô giống như một cuốn tiểu thuyết nào đó mà Huy càng đọc càng thấy thú vị.
Kim bắt đầu xuất hiện trong giấc mơ của Huy. Ban đầu có thêm những người bạn, sau đó chỉ còn hai người đi trên con đường vắng, khoảng cách của hai người lớn dần cho đến khi Kim mất hút ở phía con đường bên kia. Huy choàng tỉnh, lau mồ hôi trên trán, suy nghĩ về giấc mơ của mình.
Kim chủ động mời Huy tách cà phê, Huy bối rối quay mặt vào máy vi tính. Huy cười chính mình sao lại bối rối đến vậy.
Huy chạy xe bon bon trong cơn mưa chiều nặng hạt. Cái lạnh thấm vào người vừa đủ để tạo sự hăng hái. Huy rồ ga, nước bắn tung tóe sang hai bên, Huy muốn về nhà với mẹ, ăn bữa cơm nóng mẹ nấu. Chẳng ai có thể thay thế mẹ trong lúc này.
Mẹ dọn mâm cơm nóng hổi cho cả nhà. Trời mưa ào ào càng làm tăng thêm không khí ấm áp của gia đình. Mẹ khéo léo sắp xếp mọi thứ ngăn nắp trên bàn ăn, rồi lại dọn dẹp đâu ra đó. Huy hài lòng với cách trang trí nhà cửa của mẹ. Huy thấy ba thật hạnh phúc khi cưới mẹ làm vợ, mấy anh chị em Huy đều được ăn học đến nơi đến chốn, dù giàu hay nghèo, mẹ vẫn luôn là điểm tựa cho cả gia đình. Hình ảnh bàn làm việc của Kim hiện ra trước mắt, Huy mong chờ đến mai gặp lại Kim.
4. Mỗi ngày được gặp Kim là Huy vui lắm, chỉ có vậy thôi. Huy muốn Kim mỉm cười với mình, Huy sợ Kim sẽ chuyển đi chỗ khác nếu biết tình cảm mà Huy đang dành cho Kim.
Trời lại đổ cơn mưa, xe của Kim bị hư không thể về nhà. Huy đề nghị đưa Kim về. Huy chạy xe trên đường, cảm giác nóng ran khắp người, Kim khẽ chạm vào người Huy cho khỏi ngã. Hai người không nói được câu nào trên suốt đoạn đường về nhà.
Hôm sau, tranh thủ giờ nghỉ trưa, Huy tò mò xem xét chiếc xe của Kim. Sẵn có đồ nghề trong tay, Huy tự tin tháo lắp xe. Nào ngờ Kim đứng bên Huy tự bao giờ. Huy run run khi nhìn thấy cô. Kim đã hiểu, khẽ nắm tay Huy, đôi mắt rưng rưng. Huy bật cười vì tình cảm của mình đã “bắt được sóng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm