Người phụ nữ quyết định chuyện ăn uống của cả đội Mexico ở World Cup 2018

24/06/2018 - 21:43
Không chỉ có nguồn sức mạnh lớn lao từ sự ủng hộ hết mình của các cổ động viên trên khán đài, kỳ tích của đội tuyển Mexico thắng đương kim vô địch Đức và đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 còn nhờ nữ chuyên gia dinh dưỡng kỳ cựu Beatriz Boullosa.
mexico-4.jpg
Đội tuyển Mexico

 

Với 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng F (thắng Đức 1 - 0 và Hàn Quốc 2 - 1), Mexico được coi là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất tại vòng đầu bảng tại World Cup lần này. Một trong những nguyên nhân giúp Mexico tạo nên kỳ tích chính là khẩu phần ăn và vấn đề dinh dưỡng.

 
Đến Nga lần này, đội tuyển Mexico đã mang theo 2 tấn thực phẩm cùng với những món ăn khoái khẩu của các cầu thủ như bánh tacos, pho mát quesadillas, salad ngô... Toàn bộ vấn đề ăn uống của họ được nữ chuyên gia dinh dưỡng Beatriz Boullosa quyết định.
 
beatriz-boullosa-3.jpg
Chuyên gia dinh dưỡng Beatriz Boullosa

 

Bà Boullosa chú tâm nghiên cứu để làm sao có thể cung cấp những món ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng mỗi ngày. Theo bà, đó là việc làm cực kỳ quan trọng để các cầu thủ vừa đủ thể lực, vừa có tâm lý thoải mái như ở quê nhà. Điều này thật sự cần thiết trong thi đấu. Mỗi thành viên của đội đều có một chế độ ăn uống khác nhau để đủ năng lượng cho cơ thể dựa theo vị trí thi đấu, thể lực từng người, thời gian thi đấu…
 
Bà Boullosa đã gắn bó với nền bóng đá Mexico từ năm 2010. Bà là thành viên trong đội ngũ của đội tuyển Mexico vô địch U17 thế giới năm 2011, đoạt Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao liên châu Mỹ và Olympic 2012. Tại World Cup 2014, huấn luyện viên Miguel Herrera không cho bà Boullosa theo đội tuyển đi thi đấu.
 
beatriz-boullosa-4.jpg
Bà Beatriz Boullosa xây dựng thực đơn cho từng cầu thủ

 

Phải đến khi HLV Juan Carlos Osorio lên nắm quyền ở đội tuyển Mexico vào tháng 10/2015, bà Boullosa mới được trở lại làm việc. Lần này, người hâm mộ Mexico hy vọng bà có thể góp phần mang đến thành công cho đội nhà trên đất Nga.  
 
Theo bà Boullosa, làm chuyên gia dinh dưỡng không hề đơn giản. Không chỉ đi công tác dài ngày, bà phải luôn cảnh giác các loại thực phẩm bẩn trên thị trường hiện nay vì rất dễ khiến các cầu thủ dính vào doping. Năm 2011, 5 cầu thủ Mexico bị phát hiện dương tính với chất cấm Clenbuterol do ăn thịt đỏ nhiễm bẩn trước giờ lên đường tham dự Cúp vàng Concacaf, trong đó trong đó có thủ môn Guillermo Ochoa. Gần đây, tay vợt người Mexico Canelo Álvarez cũng phải hoãn lại trận đấu với Gennady Golovkin với lý do tương tự.
 
Bí quyết mà bà Boullosa áp dụng để đương đầu với khó khăn trong công việc là luôn mỉm cười vì đây là cách giảm áp lực hữu hiệu nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm