'Người tù thế kỷ' được xuất viện, vợ vẫn lo

04/04/2016 - 17:40
Theo thông tin từ BV Chợ Rẫy (TPHCM), sau hơn 10 ngày điều trị do tai nạn xe máy dẫn đến chấn thương sọ não, ông Huỳnh Văn Nén vừa được xuất viện.
Theo TS.BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại – Thần kinh, BV Chợ Rẫy cho biết, hiện tại sức khỏe của ông Nén đã hoàn toàn ổn định, tình trạng máu tụ trong não của bệnh nhân đã tan nên không phải phẫu thuật. Ông Nén đã ăn uống, sinh hoạt bình thường. Do bệnh nhân bị tổn thương vùng não trái, vì vậy chức năng vận động, ngôn ngữ của ông Nén có thể bị giảm, nhưng theo thời gian, ông Nén có thể phục hồi.

Chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén cho biết, tình trạng của ông Nén hiện nay rất tốt, có thể giao tiếp, đi lại, ăn uống như bình thường, tình trạng nhức đầu cũng không còn. 'Nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, chồng tôi đã khỏe lại. Ngoài khoản tiền gần 3 triệu thuê xe và điều trị tại Bình Thuận khi ổng bị tai nạn, hơn 10 ngày điều trị tại đây, BV miễn mọi khoản viện phí. Các bác sĩ cũng động viên, hướng dẫn tôi chăm sóc chồng khi ở nhà và dặn nếu thấy bất kỳ triệu chứng gì thì đưa ổng quay lại tái khám", bà Cẩm vui mừng nói.

img_5433.JPG
 Vợ chồng ông Nén vui mừng nhận hoa chúc mừng tưừ  BV Chợ Rẫy trong ngày xuất viện. Ảnh BV cung cấp.
Tuy nhiên, khi nói về những ngày sắp tới, bà Cẩm cũng không giấu được sự lo lắng: 'Nhiều năm ổng ở trong tù, khi được ra ngoài, thấy ổng hay nói linh tinh, không còn minh mẫn và cũng không làm ăn gì được. Tiền bồi thường ngồi tù oan, gia đình tôi chưa nhận được, mọi nguồn thu nhập đều nhờ tôi bán hủ tíu, con trai đi bắt cá, lươn và thỉnh thoảng có mạnh thường quân đến cho vài đồng. Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm bồi thường để ổng có điều kiện an hưởng trong những ngày tới'.

img_5426.JPG
 Vợ chồng ông Nén chụp ảnh cùng ekip bác sĩ tại BV Chợ Rẫy trước khi xuất viện. Ảnh BV cung cấp.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, vào chiều ngày 22/3, ông Huỳnh Văn Nén mượn xe máy tay ga của một người quen chạy, bị ngã, gây thương tích ở vùng đầu, chảy nhiều máu và bất tỉnh. Ngay lập tức, gia đình đã đưa ông Nén đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Tân Minh trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu bị động kinh và không nhận ra người thân. Các bác sĩ tại Tân Minh đã tiến hành truyền dịch, chích thuốc chống co giật, sau đó chuyển ông Nén vào BV Chợ Rẫy điều trị.

Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhân Huỳnh Văn Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não. Ngoài ra, ông Nén còn bị một số chấn thương bên ngoài như trầy sướt da đầu, đầu gối và tay…. Sau đó, ông Nén được chuyển đến khoa Ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị.

Liên quan vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ cho trường hợp của ông Nén để ông được hưởng quyền lợi như người đã có BHYT.

Ông Huỳnh Văn Nén vừa được minh oan, xin lỗi trong hai vụ án giết người là vụ án “Vườn điều” và vụ án “Giết chết bà Bông” ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) vào đầu tháng 12/2015. Ông được mệnh danh là "người tù thế kỷ" bởi trước khi được minh oan, ông đã bị ngồi tù trong suốt 17 năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm