Người vay gói 30 ngàn tỷ sau 1/6 vẫn hưởng lãi suất ưu đãi

26/03/2016 - 22:25
Người vay mua nhà theo gói 30 nghìn tỷ đồng có thể yên tâm, vẫn được hưởng lãi suất ưu đãi của gói 30 ngàn tỷ sau 1/6.
nha-o-xa-hoi---goi-30-ngan-ty-dong.jpg
 Người dân có thể yên tâm hưởng lãi suất ưu đãi gói 30 ngàn tỷ sau 1/6

Tại phiên họp trực tuyến thường kỳ Chính phủ tháng 3, sáng 26/3, ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết: Gói 30 ngàn tỷ cho vay hỗ trợ mua nhà, đến nay ký kết hợp đồng với tổng số tiền 29, 6 nghìn tỷ (đạt 99%). Số tiền giải ngân đã lên 21 nghìn tỷ đồng.

Theo quy định đã ban hành thì đến 1/6/2016 kết thúc. Tuy nhiên, ngày 22/3 Ngân hàng Nhà nước có tờ trình với Chính phủ xin kéo dài chương trình này theo hướng người vay tiếp tục hưởng lãi suất ưu đãi cho đến khi giải ngân hết số 30 ngàn tỷ đồng. Dự kiến hết năm 2016 là hoàn thành gói hỗ trợ này. Ông Bình khẳng định: “Đồng bào có thể yên tâm, không phải thắc mắc về lãi suất với gói hỗ trợ này”.

Sau gói 30 nghìn tỷ, để có chương trình giống “hình hài” như gói 30 nghìn tỷ trong thời gian sắp tới, ông Bình cho biết thêm: Hiện nay trong hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội có chương trình tín dụng cho người nghèo. NHNN cũng đã đề xuất cách thức huy động vốn, đảm bảo nguồn vốn, lãi suất ưu đãi cho người nghèo vay mua nhà từ chương trình của Ngân hàng Chính sách. “Hình hài” chương trình này phù hợp với nội dung của Luật Xây dựng về chương trình nhà ở. “Theo thực tiễn nhu cầu nhà ở, có thể nâng lên chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở từ Ngân hàng Chính sách thành chương trình quốc gia cho vay về nhà ở”.

Trước kiến nghị của NHNN về chương trình tiếp theo hỗ trợ nhà ở, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành liên quan trình phương án, chương trình mới về cho vay nhà ở trong thời gian tới để Chính phủ xem xét, quyết định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm