Nhẹ dạ gây “vạ” cho da

18/08/2015 - 16:04
Dù bước vào tuổi tứ tuần từ mấy năm trước nhưng làn da của chị Ngà là niềm ao ước của nhiều nữ đồng nghiệp trẻ ở cơ quan. Vậy nên khi thấy vết nám, chị đã cầu cứu đến mỹ phẩm dẫn tới sai lầm nối tiếp sai lầm.

Chị Dương Thúy Ngà, 45 tuổi, ở Thái Bình, vốn có nước da trắng hồng và chị luôn hết sức chăm chút làn da của mình. Chị chọn phương án dùng các mỹ phẩm tự nhiên như cây lô hội, cao làm từ quả bí xanh, dưa chuột, cà chua... để làm đẹp. Rất ít khi chị dùng mỹ phẩm làm trắng da, chống nám... mà phụ nữ hay dùng. Thời gian gần đây, cách làm của chị có vẻ không hiệu quả khi vết nám và tàn nhang bắt đầu lốm đốm xuất hiện. So với chị em cùng lứa, những vết đó là bình thường. Nhưng với chị, nó như tai họa từ trên trời giáng xuống. Chị bắt đầu cầu cứu đến mỹ phẩm. Và sai lầm này tiếp sai lầm khác khi chị bị viêm da cơ địa.


Vì lo lắng vết đỏ ửng, loang lổ trên má mà chị Ngà vội tin thầy nọ, dùng thuốc kia khiến làn da trắng mịn trở thành loang lổ. (Ảnh minh họa)

Cách đây 2 tháng, lúc ngủ dậy, chị thấy gò má trái của mình ran rát. Ngay lập tức, chị đi soi gương. Một mảng má trái đỏ ửng, loang lổ mấy vết tròn tròn nên chị đến viện khám. Chị được bác sĩ khám và kết luận là viêm da cơ địa do kiến ba khoang. Cầm túi thuốc về, chị bôi ngay những mong da mình trở lại bình thường. Nhưng 1 rồi 2 ngày, chị vẫn thấy mọi thứ chưa dịu lại. Mấy vết tròn trên khuôn mặt vẫn bỏng rát, đỏ ửng.

Chị lo lắng nghĩ bác sĩ kê đơn không chuẩn nên hỏi khắp nơi và cuối cùng được chỉ tới một người được cho là bác sĩ đông y về hưu, mở phòng khám tại nhà và nghe nói rất mát tay. Cầm đơn thuốc hơn triệu bạc, cộng với mấy lọ kem vitamin E do chính bác sĩ này tự chế với lời dặn hạn chế ra nắng của bác sĩ, chị bắt đầu công cuộc chữa bệnh của mình.

Vết viêm da nhanh chóng khỏi nhưng một tuần sau, da chị bắt đầu sạm lại, không những bên gò má trái, vết sạm còn lan sang gò má phải. Khuôn mặt chị lem nhem trông rất thê thảm. Chị tìm đến thầy lang khác và kết quả điều trị là 1 tháng sau đó, vùng chữ T trên khuôn mặt chị nổi đầy mụn. Lần này, chị lại phải vào viện, chữa trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Vậy là do cả tin, làm đẹp không đúng cách, làn da chị thay đổi hoàn toàn. Từ trắng mịn trở thành loang lổ, đầy mụn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm