Nhiều cơ hội cho nữ điều dưỡng làm việc tại Đức

07/05/2016 - 17:10
2017 có nhiều cơ hội cho lao động ngành điều dưỡng làm việc tại các bệnh viện của Đức với mức lương khoảng 60 triệu đồng/tháng.
dao-tao-dieu-duong-vien.jpg
 Đào tạo điều dưỡng viên đi làm việc ở nước ngoài (ảnh minh họa)

 Chiều 6/5, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) công bố thông tin về Dự án thí điểm tuyển chọn và đào tạo điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện của Cộng hòa Liên bang Đức. Đây là ngành nghề lao động nữ Việt Nam có thế mạnh, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các bệnh viện Đức.

Trong năm 2016 và 2017, Chương trình sẽ tuyển chọn 125 sinh viên/năm, đã tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đào tạo trong nước. Sau đó mỗi năm sẽ chọn 100 điều dưỡng đủ điều kiện để đưa sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện ở Đức. 

Từ giữa tháng 6/2016 đến giữa tháng 7/2017, ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong thời gian 13 tháng. Ứng viên được bố trí chỗ ở miễn phí, được cung cấp 3 bữa ăn/ngày. Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang Đức học tập và được đài thọ vé máy bay, các lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe lần hai trước khi sang Đức. 

Về đào tạo chuyên môn tại Đức, ứng viên được đào tạo tối đa 3 năm và được hưởng học bổng tối thiểu theo các mức cụ thể: Năm thứ nhất nhận học bổng tương đương 21 triệu đồng/tháng; năm thứ 2 nhận tương đương 23,5 triệu đồng/tháng và năm thứ 3 nhận tương đương 26 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, trong thời gian làm việc tại các cơ sở y tế và các bệnh viện của Đức, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động Đức, khoảng 51,5 đến 65 triệu đồng/tháng và các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác.

Lao động Việt Nam đặc biệt là các lao động nữ ngành điều dưỡng có nhu cầu, cần phải đáp ứng các điều kiện như: Không quá 28 tuổi, đã tốt nghiệp hoặc đang học tại trường cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng; đủ sức khỏe, không tiền án, tiền sự. Mẫu hồ sơ đăng ký dự tuyển và thời gian thu nhận hồ sơ được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn). 

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết: Đức là nước có dân số già hóa cao, nhu cầu lao động điều dưỡng, chăm sóc người già rất lớn. Theo thống kê, Cộng hòa Liên bang Đức đang thiết hụt khoảng 170.000 lao động ngành này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm