Chính trị - Xã hội

Nhiều phụ nữ trẻ tử vong trong vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation

20/07/2019 - 10:53 PM
Theo Đài truyền hình NHK (Nhật Bản), tính đến 20/7, số người tử vong trong vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animatio lên tới 33 người và hiện còn 36 người đang điều trị trong bệnh viện.

Đài truyền hình NHK cho biết, phần lớn những người đã chết trong vụ tấn công xưởng phim hoạt hình Kyoto vào thứ Năm, 18/7/2019 ở độ tuổi 20 và 30.

kyoto-animation.jpg
Nhiều người đến tưởng nhớ các nạn nhân của vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto

 

Chủ tịch của Kyoto Animation, Hideaki Hatta, người thành lập công ty cùng với vợ của mình, Yoko vào năm 1981, cho biết nhiều người chết là phụ nữ trẻ và một số người vừa mới vào làm việc tháng 4 vừa qua. Đây là thời điểm truyền thống để nhân viên mới bắt đầu làm việc tại Nhật Bản.

Công ty hoạt hình Kyoto được thành lập từ năm 1981, có trụ sở chính tại thành phố Uji, tỉnh Kyoto với tổng số 160 nhân viên.

Một lý do được cho là khiến số người chết cao trong vụ cháy có thể là cầu thang xoắn ốc ở trung tâm của tòa nhà hoạt động giống như một cái phễu.

Hiroyuki Sakai, phó cảnh sát trưởng nơi đặt xưởng phim cho biết, nhiều thi thể được tìm thấy ở phần trên của cầu thang dẫn lên mái nhà, cho thấy nhiều người đã cố vượt qua sức nóng của ngọn lửa hoặc khói khi họ cố gắng trốn thoát. Một số ít đã trốn thoát được bằng cách chui ra khỏi cửa sổ.

Sakji Aoba, nghi phạm duy nhất trong vụ phóng hỏa xưởng phim, được cho là đã vào tòa nhà qua cửa trước, mang theo 40 lít xăng để phóng hỏa. Xăng bốc cháy quá nhanh và bắt vào các vật liệu của xưởng phim tạo nên những tiếng nổ lớn.

Hiện nghi phạm đã được chuyển đến một bệnh viện chuyên về bỏng và vẫn trong tình trạng bất tỉnh.

Theo báo cáo trên phương tiện truyền thông Nhật Bản, Aoba trước đó đã bị kết án tù vì tội cướp một cửa hàng tiện lợi bằng dao và đã đe dọa hàng xóm trong khu chung cư nơi anh ta sống ở Urawa, phía bắc Tokyo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn