Những thành phố ẩm thực bạn không thể không check in

29/09/2017 - 06:55
Nếu là người yêu ẩm thực và thích khám phá các nền văn hóa thì bạn không nên bỏ qua những điểm đến này.
Thành phố Mexico, Mexico: Mexico không chỉ được biết tới với món bánh Taco mà còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản khác như: tortas, tamales, tlacoyos, sopes…Đặc biệt, món tamales gồm bột ngô nhồi với pho mát và thịt gói trong lá chuối là món ăn sáng phổ biến ở đây.
Bangkok, Thái Lan: Đến một trong những thiên đường ẩm thực Châu Á này, bạn không thể bỏ qua món pla pao với cá nguyên con được nhồi xả, ướp muối và nướng đến khi mùi hương tỏa ra thơm phức.
Seoul, Hàn Quốc: Ẩm thực đường phố Hàn Quốc đặc trưng bởi sự đa dạng và những món ăn đã thành “thương hiệu” như: bánh gạo Tteokbokki, bánh rán Hotteok, mực chiên Ojingeo Twigim, bánh cá Boong-uh-ppang…
Portland, Oregon: Địa danh này được biết tới với món Schnitzel được chế biến từ một miếng thịt lớn tẩm vụn bánh mì rồi chiên vàng cuốn với xà lách, hành tây áp chảo và cải ngựa.
Honolulu, Hawaii: Điểm đến này cũng nên cho vào danh sách các thiên đường ẩm thực của bạn với sự phong phú và thơm ngon của các món ăn.
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Thưởng thức ẩm thực ở Sài Gòn là cả một nghệ thuật khi bạn vừa ngồi trên chiếc ghế nhựa nhỏ, vừa húp xì xụp tô hủ tiếu nóng trong khi những chiếc xe máy lướt qua vèo vèo. Dù bạn thử bất kì món nào, hãy nhớ sử dụng hết các loại gia vị để được nếm trọn vẹn mọi sắc thái của món ăn.
Osaka, Nhật Bản: Dōtonbori và Shinsekai lai hai địa chỉ nổi tiếng dành cho những người yêu ẩm thực đường phố. Osaka là một điểm đến lý tưởng để thưởng thức món takoyaki – bạch tuộc nướng phủ sốt mayo và món cá ngừ ướp lạnh.
Đài Loan: Nói về sự phong phú của các món ăn thì hiếm nơi nào sánh được với những khu chợ đêm ở Đài Loan. Shilin, Raohe, Tonghua và Ningxia đều là những địa điểm nối tiếng phục vụ các món như mực nướng, khoai môn chiên, đậu phụ thối, gà chiên, bánh bao nhân thịt.
Amman, Jordan: Ẩm thực đường phố ở Jordan là sự hòa trộn của ẩm thực Ba Tư, Địa Trung Hải và Bắc Phi. Chẳng hạn như món manakish là một loại pizza vùng Ả Rập làm từ thảo mộc, dầu ô liu, phô mai halloumi, trứng và thịt băm được nướng bằng lò gạch với mùi thơm hấp dẫn và nổi tiếng ở mọi góc phố nơi đây.
Cartagena, Colombia: Ẩm thực ở Cartagena chịu ảnh hưởng từ Tây Ban Nha, vùng Caribbean, châu Phi và Nam Mỹ. Tôm xốt cocktail và bánh chuối xanh chiên tỏi là những món ăn tuyệt vời của vùng đất này.
Fukuoka, Nhật Bản: Fukuoka là nơi nổi tiếng với những quầy hàng rong (yatai). Những yatai này chỉ mở sau khi trời tối, tập trung ở Tenjin hoặc bên bờ Bắc sông Naka ở Nakasu. Thực khách đến đây nhất định phải thử món mì Tonkotsu với nước hầm xương tuyệt ngon.
Mumbai, Ấn Độ: Những món ăn đường phố ở Ấn Độ không chỉ đặc trưng bởi các loại gia vị mà còn có rất nhiều màu sắc và hương vị thơm ngon. Bhelpuri là một món ăn phải thử khi tới Mumbai. Đây là món gồm có cơm, mỳ sợi nhỏ chiên phủ khoai tây, hành, cà chua và trộn với sữa chua, bạc hà và tương ớt.
Singapore: Là sự pha trộn của ẩm thực Malaysia, Trung Quốc và Nam Ấn, ẩm thực Singapore đem đến những hương vị độc đáo cho các thực khách. Cơm gà Hải Nam mặc dù bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng lại mang đặc trưng Singapore với những lát gà thái mỏng ăn kèm với cơm.
Kuala Lumpur, Malaysia: Những món ăn ngon hội tụ từ Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và Bồ Đào Nha phục vụ ở các cửa hàng từ bình minh cho tới nửa đêm.
Berlin, Đức: Salad mì làm thủ công spätzle và pancake khoai tây là những món làm nên ẩm thực đường phố Berlin. Đến đây, ngoài các cửa hàng phục vụ món Đức, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực từ Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kì và Trung Quốc.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm