Những thú vị quanh bộ phim 'Truy sát' của Cường Ngô

16/03/2016 - 16:07
Trong buổi họp báo ra mắt dự án phim hành động Truy Sát, đoàn làm phim đã tiết lộ những điều rất thú vị khi thực hiện bộ phim này.

Lẽ ra Trương Ngọc Ánh chỉ là nhà sản xuất

Tuy nhiên, sau hàng tháng trời tuyển chọn diễn viên, đoàn phim không thể tìm được ứng viên phù hợp để đảm nhận vai An. Đạo diễn Cường Ngô nói với ekip: “Tôi cần một nữ diễn viên trưởng thành và có thể chuyển tải được cảm xúc sâu lắng, nữ tính của nhân vật. Liệu bạn có thể nghĩ đến nghĩ được đến ai ngoài Trương Ngọc Ánh?”. Cuối cùng, đạo diễn đã quyết định chọn Trương Ngọc Ánh cho vai diễn này.

Trương Ngọc Ánh từng nhập viện

Bộ phim này rất thử thách Trương Ngọc Ánh từ sản xuất đến diễn xuất. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô phải tập luyện hàng ngày với cường độ lớn. Cô là người bị thương nhiều nhất trong các diễn viên. Thân thể cô luôn trong tình trạng bầm tím. Vài lần cô đã phải nhập viện vì quá sức.

Nhiều cảnh võ thuật khó nhưng Trương Ngọc Ánh luôn cố thể hiện tốt. Cảnh tra tấn, người ướt hết muốn xỉu nhưng vẫn phải cố gắng quay cảnh đánh đấm. Lúc đầu bị đấm 2 cái vào má cô vẫn muốn tiếp tục nhưng khi bị đấm vào mắt thì phải dừng lại. Lúc ấy, cô cảm thấy sợ thực sự. Cô thậm chí còn nghĩ rằng mình mất đi đôi mắt rồi. Sau khi ngưng 5 tiếng đồng hồ và bác sĩ kiểm tra thì chẩn đoán chỉ bị trầy xước giác mạc.

Một cảnh rượt đuổi của Trương Ngọc Ánh trong phim

Từng suýt xảy ra tại nạn

Để thực hiện những đoạn truy đuổi, đoàn làm phim phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Trong cảnh 2 chiếc xe hơi đuổi bắt nhau được quay tại một con đường đeò dốc, tuy đoàn làm phim đã phải tính toán rất chính xác để giảm thiểu khả năng tai nạn. Song, vẫn có lúc chiếc xe trượt khỏi làn đường an toàn và suýt đâm vào hàng rào bảo vệ.

Hay như trong cảnh một nhân vật rơi từ trên vực xuống cũng rất nguy hiểm. Đất xung quanh vực thẳm có kết cấu quá mềm rất dễ bị nứt vỡ, dây an toàn bảo vệ diễn viên lại rất khó sử dụng. Vì vậy, diễn viên luôn phải cố gắng phối hợp thật nhịp nhàng với người kéo dây. Sau nhiều lần quay, cuối cùng cảnh quay cũng hoàn thành an toàn và đẹp mắt.

Là bộ phim điện ảnh đầu tay tại Việt Nam của Thiên Nguyễn và Lamou Vissay

Tuy là dự án điện ảnh đầu tay của Thiên Nguyễn và Lamou Vissay nhưng họ đã được giao cho vai diễn đầy gai góc với các pha đánh đấm mạo hiểm. Tuy nhiên trước đó, Lamou Vissay từng có 10 năm đóng phim truyền hình, sân khấu tại Đức còn Thiên Nguyễn thì đã khá nổi tiếng, được công chúng Úc chú ý khi trở thành “Chàng trai độc thân của năm” do tạp chí Cleo uy tín của nước này bình chọn.

Tuy nhiên, trong bộ phim này, nhiều đoạn Thiên Nguyễn tự diễn cảnh hành động mà không cần cascadeur. Trong cảnh nhảy qua cửa kính, Thiên Nguyễn bị thương, máu chảy nhiều. Lúc đầu anh nghĩ chỉ xây xước nhẹ nhưng sau đó mới biết anh bị rách da 3, 4 chỗ khá nặng. Hay anh cũng khá hy sinh trong việc từ bỏ các món đồ ăn nhanh yêu thích để ăn thịt gà trắng chấm xì dầu để luyện cơ thành 6 múi.

Trương Ngọc Ánh chia sẻ tại buổi họp báo, Lamou Vissay và Thiên Nguyễn sẽ là những nhân tố đặc biệt trong dòng phim hành động của điện ảnh Việt Nam sắp tới.

 
Trailer của bộ phim "Truy sát"

Bộ phim “Truy sát” kể về quá trình đột phá, truy quét băng đảng xã hội đen của Đội trưởng Đội cảnh sát phòng chống tội phạm Nguyễn An An (Trương Ngọc Ánh thủ vai). Phát hiện ra điểm yếu của An An là luôn quan tâm, bảo vệ kẻ yếu, Băng Sói đã nhắm vào An và Bình (Thịnh Vinh đóng) – em trai cô. Từ đó, An An phải tìm cách tự cứu mạng mình và em trai đồng thời tìm ra kẻ chủ mưu đằng sau Băng Sói.

Phim của đạo diễn Cường Ngô, có sự tham gia của các diễn viên: Trương Ngọc Ánh, Vĩnh Thụy, Cường Seven, Thiên Nguyễn, Lamou Vissay. Phim hiện đã đóng máy và sẽ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/4.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm