Ninh Hiệp: Học sinh đập cửa, ép bạn nghỉ học

23/12/2015 - 16:26
Sáng 23/12, 867 em trong tổng số 1.646 học sinh trường Tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) đi học trở lại. Tuy nhiên, rất nhiều học sinh khác đã vào trường đập cửa lớp, đuổi bạn “Nghỉ học đi”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ninh Hiệp, học sinh nghỉ học xuất hiện rải rác từ ngày 18/12. Ba ngày sau, số lượng học sinh nghỉ học tăng đột biến. Chiều 22/12, chỉ 117 trong tổng số 1.646 em của 35 lớp đi học. Sáng nay, khoảng 867 học sinh đã đến trường.

Trước việc hàng trăm học sinh vào trường đập cửa lớp, đuổi bạn nghỉ học, bà Minh cảm thấy rất lo lắng, áp lực.

Cha mẹ các học sinh Trường Tiểu học Ninh Hiệp cho con nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại.  Ảnh: Hải Anh


Ông Hoàng Việt Cường, trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho biết: Học sinh THCS đã thi xong học kỳ I, nhưng học sinh tiểu học sang tuần sau mới có lịch thi. Tình trạng hỗn loạn này ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh. Sáng nay, 302/940 học sinh THCS và 867/1.646 học sinh tiểu học đến trường.

Ông Cường xác nhận tình trạng ở Trường tiểu học Ninh Hiệp có tình trạng học sinh tràn vào trường, đập cửa lớp, lôi kéo bạn bỏ học. Có một số người đứng chặn ở cổng trường để ngăn không cho học sinh vào trường học. Phòng GD-ĐT đã báo cáo với chính quyền địa phương điều động lực lượng an ninh đến giải tán những người này.

Chiều 23/12, lực lượng công an được tăng cường nhằm giải tỏa số người chắn cổng trường; phát nội dung tuyên truyền, yêu cầu phụ huynh đảm bảo quyền đi học của trẻ đến từng xã; nhắn tin, đến từng nhà học sinh để mời các em đi học...

Cách đây 2 ngày, phụ huynh đã đồng loạt cho trên 2.000 trẻ (ở các cấp học) nghỉ học để phản đối quyết định lấy bãi gửi xe chợ Ninh Hiệp để xây trung tâm thương mại của UBND xã Ninh Hiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm