Nỗi ám ảnh mang tên "người yêu cũ"

31/01/2018 - 09:25
Lúc đầu, mình nghĩ đó chỉ là chuyện thường thôi vì ai cũng có ký ức riêng. Nhưng thời gian gần đây, cả 2 người thường liên lạc với nhau, có khi nói chuyện điện thoại cả tiếng đồng hồ. Họ còn gặp nhau lúc cô ấy trở về quê...
Thanh Tâm thân mến!

Mình lấy chồng được 20 năm. Cuộc sống cũng có những thăng trầm nhưng vợ chồng mình đều gắng vượt qua. Bây giờ hai con mình đã lớn (cháu lớn vào đại học, cháu bé học cấp III), kinh tế ổn định, vợ chồng mình cũng hạnh phúc.

Chỉ có điều, trong suốt thời gian qua (khoảng 7 năm), chồng mình và người yêu cũ có gặp lại nhau (cô ấy ở cách gia đình mình khoảng 1.000 km).

Lúc đầu, mình nghĩ đó chỉ là chuyện thường thôi vì ai cũng có ký ức riêng. Nhưng thời gian gần đây, cả 2 người thường liên lạc với nhau, có khi nói chuyện điện thoại cả tiếng đồng hồ. Họ còn gặp nhau khi cô ấy trở về quê.

yeu4.jpg
Ảnh minh họa

Chồng mình giấu chuyện ấy, đến bây giờ mình mới phát hiện được. Mình tức giận. Anh ấy chỉ bảo hai người hỏi thăm chuyện gia đình, chồng con thôi, bởi cô ấy đang sống hạnh phúc với chồng cùng 2 con. Vậy thì mình có nên tin không? Khi mình yêu cầu chồng cho mình nói chuyện với cô ấy thì anh từ chối.

Mình phải làm sao đây để chấm dứt chuyện này êm đẹp mà không ảnh hưởng đến gia đình và bản thân? Mình chỉ sợ nếu cư xử không khéo sẽ ảnh hưởng con cái. Mong Thanh Tâm cho mình 1 lời khuyên!
                                                                                                       Vũ Lan Yến (Yên Bái)

Yến thân mến!

Thanh Tâm phần nào hiểu được nỗi lòng của bạn, những lo lắng cho gia đình, cho con cái. Đồng thời, Thanh Tâm cũng cảm nhận được tình cảm của bạn dành cho chồng cũng như mong muốn giữ gìn gia đình hạnh phúc. Chính vì muốn giữ một cuộc sống ấm êm nên bạn tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng, tâm lý.

Điểm mấu chốt ở đây chính là chồng của bạn! Yến nên nói chuyện thẳng với chồng mình về vấn đề này (không nên tỏ ra bí mật, vòng vo hay điều tra thêm) mà hãy nói rõ quan điểm của bạn. Như là: “Em không cấm đoán anh gặp lại cô ấy.

Bây giờ cả hai đều có gia đình riêng, cuộc sống riêng, mọi chuyện tình cảm xưa đã là quá khứ. Nên nếu cô ấy có về quê thì anh cứ mời cô ấy đến nhà mình chơi, chúng mình gặp gỡ nhau như những người bạn, không có gì phải ngại.

Tốt nhất, anh cứ nói chuyện thẳng thắn với em (vợ chồng bao nhiêu năm rồi, có gì mà không nói được với nhau). Đừng giấu em điều gì để em khỏi suy nghĩ lung tung rồi sinh ra lo lắng. Và cũng vì con cái nữa, con trẻ đang tuổi lớn nên rất nhạy cảm trong mọi chuyện...”.

Thường khi mình để cảm xúc chi phối và làm ầm ĩ lên thì sẽ rất khó để giải quyết. Việc bạn đòi gặp “người kia”, nhất là trong lúc đang bức xúc có thể đẩy cả 3 vào tình huống khó xử.

Nếu giữa chồng bạn và người phụ nữ kia đúng là chỉ có tình cảm quý mến của những người bạn lâu năm thì Yến đã đường đột như thế nào? Người phụ nữ kia sẽ nghĩ và nói gì? Chồng Yến sẽ xấu hổ ra sao? Còn nếu trong lòng họ có tình cảm thật thì việc đó cũng chẳng thể đem lại kết quả như bạn mong muốn. Vì thế, hãy bình tĩnh.

Không chỉ là chuyện người yêu cũ mà trong nhiều chuyện gia đình, bạn hãy lắng nghe, tin tưởng chồng, anh ấy sẽ muốn cố gắng sống tốt để xứng đáng với bạn, với gia đình. Thế nên, bạn hãy nhẹ nhàng nói lên suy nghĩ của mình với chồng. Tôn trọng mà kiên quyết mới là cách giải quyết tốt nhất!

Chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm