Nỗi lòng người vợ 3 lần bị chồng phản bội

13/08/2015 - 08:26
Chị đặt câu hỏi cho Thanh Tâm, chẳng lẽ chị cứ phải nhẫn nhục chịu đựng điều này mãi sao? Nhưng chính chị lại khẳng định sẽ chịu đựng nó vì không thể xa rời 1 trong 2 con yêu quý.

Người phụ nữ ấy kể với Thanh Tâm chị đã kết hôn được 15 năm. Nhưng nếu là một cuộc hôn nhân có hạnh phúc đúng nghĩa thì chỉ trong vòng gần ba năm đầu chung sống. Khi đứa con trai đầu lòng của chị được hơn một tuổi cũng là lúc chị biết về nỗi đau của một người vợ bị phản bội.

 


 Lúc đầu người chồng tìm đủ lý do “đổ lỗi” cho vợ khiến anh ta ngoại tình
 
Những người chồng khác ngoại tình khi bị phát hiện thường tỏ ra hối hận và xám hối, thậm chí họ rất mong sự tha thứ của vợ và cố gắng tỏ rõ thiện chí để mong cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Còn với chồng chị, anh ta đã lớn tiếng đổ lỗi cho vợ, gán cho vợ rất nhiều thiếu sót, khiếm khuyết đẩy anh ấy đến chỗ phải đến với người khác để tìm sự bù đắp và chia sẻ. Cả việc cái thai đến tháng thứ ba thì có triệu chứng dọa sẩy nên bác sĩ khuyên phải kiêng kỵ chuyện gần gũi vợ chồng và chị yêu cầu anh tuân thủ mà anh cũng đổ lỗi được cho chị đã khước từ, xa lánh chồng, “bỏ đói” chồng, đẩy chồng đến với người phụ nữ khác. Rồi việc chị tả tơi chìm ngập vào việc chăm sóc đứa con so nay ốm mai đau khi không có ông bà nội, ông bà ngoại giúp đỡ, khi chồng tối ngày ngoài giờ làm việc ở cơ quan về chỉ biết sa đà giao du bạn bè, bia bọt, quán xá… cũng bị anh ta kết tội vợ chỉ cần đứa con, “bỏ rơi” chồng…

Gần hai năm sau, anh ta lại phản bội vợ lần thứ hai, cũng đúng vào thời điểm chị mang thai và sinh nở đứa con thứ hai. Lại là cả vú lấp miệng em, lại lớn tiếng kết tội và đổ lỗi. Chị đã có ý định chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng vì mẹ chị quyết liệt can ngăn. Bà cứ khóc lóc, năn nỉ chị, hãy thương lấy hai đứa con, chúng có tội gì đâu mà bắt xẻ đàn tan nghé, khiến chị quá đau lòng mà không thể hạ quyết tâm ly hôn được. Nhưng cũng từ đó thực sự cuộc hôn nhân của chị chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.
 
Kết quả là người chồng lại dấn thân vào cuộc tình thứ ba. Tệ hại hơn, cô gái này mới là sinh viên năm thứ hai và anh ta chính là mối tình đầu của cô. Khi người vợ đến gặp cô bé, cô đã quá sửng sốt. Cô nói vì anh ta đã vẽ ra một lý lịch thật hoàn hảo để cô yên tâm rằng do quá mải mê phấn đấu sự nghiệp, tạo lập kinh tế nên giờ anh ta mới có điều kiện để nghĩ tới tình cảm riêng tư. Khác với hai cô nàng trước, còn tìm cách quanh co, bao biện cho mình, cô bé này đã khóc rất nhiều trước mặt người vợ và hứa sẽ ngay lập tức rời bỏ chồng chị. Người vợ nói với Thanh Tâm, khi đọc thấy sự đau khổ, thất vọng trong ánh mắt thơ ngây của cô bé, lòng chị đã sôi lên giận dữ kẻ táng tận lương tâm kia. Đúng là ngay sau đó cô bé đã thay sim điện thoại, cắt đứt mọi liên lạc với chồng chị. Và chưa lần nào chị thấy anh ta tỏ ra cay cú như lần này. Gây sự, xỉ nhục, mắng nhiếc chị đã đành, tay chồng ngày ngày còn cố tình lôi kéo hai đứa con về phía mình, bịa đặt, vu khống, reo rắc vào tâm hồn hai đứa trẻ những chuyện xấu xa về người mẹ. Vì bố mẹ mình, vì sĩ diện với bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng, nhưng trên hết vẫn là ý nghĩ cố để các con chị có cả bố lẫn mẹ mà chị vẫn cắn răng chịu đựng, chưa quyết định ly hôn.

 
Nắm được điểm yếu của vợ, người chồng ngang nhiên cặp bồ, sỉ nhục chị

Người vợ kể với Thanh Tâm mấy năm nay cuộc sống vợ chồng chị thực sự giống như trong địa ngục. Người chồng như mất hết nhân tính trong đối xử với chị, không còn một chút kiêng dè trong việc công khai chơi gái, cặp bồ, công khai bôi nhọ, xỉ nhục chị trước mặt hai đứa con. Một lần nữa chị lại hạ quyết tâm xin ly hôn. Song lá đơn ly hôn của người vợ hơn nửa năm nay vẫn chưa được gửi đi. Việc anh ta tuyên bố sẽ không bao giờ ký đơn ly hôn cho chị, sẽ giam cầm chị cho đến hết đời thực sự chị không ngại lắm. Bởi trước tòa, chị có thể chứng minh cuộc hôn nhân này đã chết từ lâu rồi, chẳng còn lý do gì để tồn tại. Điều chị sợ nhất là việc giải quyết chuyện con cái sau ly hôn. Anh ta thì tuyên bố chị đừng hòng mang được con của anh ta đi đâu. Còn chị thì biết chắc kiểu gì anh ta cũng phải giữ được ít nhất là một đứa con, đặc biệt là đứa con trai. Trong khi chị không bao giờ muốn chia lìa hai đứa con ra xa nhau, càng không bao giờ muốn con người xấu xa đó nuôi dạy và giáo dục các con chị…Và người vợ hỏi Thanh Tâm chẳng nhẽ vì vậy mà chị cứ phải cột chặt cuộc đời mình với con người vô cùng xấu xa đó?

 Trở đi trở lại với ca tư vấn của người vợ bất hạnh ấy, Thanh Tâm buồn đến rã rời. Cố gắng thuyết phục người vợ hãy lấy mục đích giải thoát cho cuộc đời mình là quan trọng số một, cần phải được ưu tiên trước. Nhưng chị đã nức nở nói rằng sợ chị sẽ không làm được điều ấy nếu phải xa lìa một trong hai đứa con. Bản ngã thiêng liêng của người làm mẹ đã khiến chị sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời mình? Thật quá xót xa. Cho tới lúc nào để ở nước ta mỗi người trong cuộc đều có được nhận thức đúng mực, có được ứng xử nhân văn và văn hóa khi vợ chồng buộc lòng phải ra tòa ly hôn đây?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm