Nơi nao một thời huyên náo

01/10/2015 - 17:41
Phải là một người có trái tim dịu dàng, nhạy cảm mới có thể viết nên Một thời con gái xúc động, tinh tế đến thế. Phải có một trái tim đồng cảm thực sự với những biến động, những ký ức một thời con gái mới có thể thể hiện xuất thần đến nhường vậy.

Nổi tiếng đầu những năm 1990 với những ca khúc trữ tình đầy tâm trạng như Xe đạp ơi, Cà phê một mình, Ba ngọn nến lung linh, Dấu yêu tình đầu... Phương Thảo - Ngọc Lễ đã tạo dựng nên hình ảnh một cặp song ca tự nhiên, giản dị, cháy hết mình trên sân khấu. Dường như Phương Thảo sinh ra để tâm tình cùng những tình khúc của người bạn đời Ngọc Lễ. Một thời con gái là một trong những ca khúc được chị thể hiện thành công nhất, tâm trạng và hút hồn người nghe nhất. Đến tận bây giờ, hơn nửa thập kỷ trôi qua, mỗi khi giai điệu trầm lắng, nhẹ nhàng, tiếc nuối của Một thời con gái cất lên, người nghe lại như được trở về với một thời tuổi trẻ đầy mộng mơ, hoài bão, ước vọng.

Mỗi người phụ nữ đều có một thời con gái đáng để ghi nhớ, dù sôi nổi hay trầm lặng. Nơi đó, họ được sống với bầu nhiệt huyết, với trái tim trong sáng, chân thành, nhiều ước mơ. Nơi đó, họ như đóa hoa trong vườn sớm mai; thả mộng mơ theo trái tim non thơ dại”. Trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, nhạc sĩ Ngọc Lễ vẫn mang một trái tim ấm áp, hồn hậu khi viết về tâm sự riêng tư và đáng được cảm thông của những người phụ nữ khi chia tay thời con gái nhiều kỷ niệm.

 


Một thời con gái, không những 'em' mà hình ảnh 'anh' cũng được khắc họa khá sinh động. Dường như, nhạc sĩ Ngọc Lễ đã mang chính hình ảnh của anh vào ca khúc, một chàng nghệ sĩ lãng tử, nhiều sóng gió trong cuộc chinh ba tìm hạnh phúc và bình yên. Lạ thay, mỗi người đàn ông đều tìm thấy mình trong “anh” của một thời nông nổi, lao đao. Và đâu đó, là nỗi xót xa, tiếc nhớ hình ảnh những 'nàng Kiều' từng đi qua đời mình, đẹp ngây thơ, kiêu sa và lặng lẽ.

Những ngày tháng ấy, hình ảnh chàng nhạc sĩ với mái tóc rủ xuống vầng trán ngồi đệm đàn cho người yêu hát Một thời con gái làm thổn thức biết bao trái tim người hâm mộ. Sở dĩ họ nhận được sự đồng cảm sâu sắc như vậy bởi đâu đó trong ca khúc với những quãng như nức nở, tâm tình này đồng hiện câu chuyện tình yêu nhiều trắc trở của cả hai người. Một Ngọc Lễ phiêu trên từng phím ghita, một Phương Thảo giản dị và hoang dã thả hồn theo từng nốt nhạc, họ tạo nên hình ảnh một cặp tình nhân đáng nhớ trong âm nhạc và cả trong đời thường. Ngay cả đến bây giờ, sau nhiều năm gắn bó trên sân khấu và gia đình, những cử chỉ yêu thương, trân trọng và hạnh phúc của Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chắc chắn rằng, bất cứ ai nghe Một thời con gái, dù chỉ một lần, cũng sẽ được sống trong bầu trời ký ức đẹp đẽ và đáng nhớ của thời sâu đậm yêu thương, ngọt ngào, huyên náo ấy...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm