NTK Lan Hương: Quy tụ nghệ nhân để gìn giữ bản sắc

14/04/2016 - 17:20
Với mong muốn lưu giữ nét truyền thống trong từng sản phẩm thời trang, NTK Lan Hương đã mời những nghệ nhân lâu năm của các làng nghề để cùng kết hợp và sáng tạo tại Lan Hương Fashion House (Ngôi nhà thời trang) ở Hà Nội.
Tại buổi họp báo ra mắt ngôi nhà thời trang Lan Hương Fashion House (18 Âu Cơ, Hà Nội), NTK Lan Hương cho biết, chị luôn đau đáu với sự tồn vong của các làng nghề thủ công. Chị đã về tận làng nghề lụa Vạn Phúc, chạm bạc Định Công để kêu gọi họ cùng hợp tác với mình trong từng sản phẩm thời trang.
Và khi xây dựng nên ngôi nhà thời trang này, Lan Hương đã quyết định mời họ về để sản xuất ngay chính tại đây. Lan Hương luôn nghĩ, mình phải góp công sức để bảo tồn những nét đẹp tinh tế truyền thống và để các nghệ nhân thấy rằng: cứ hăng say với nghề rồi nghề sẽ trả công cho họ xứng đáng.

Chị cũng cho biết, ngôi nhà thời trang là kết quả của sự cố gắng trong 20 năm theo ngành thiết kế thời trang. Nếu như ở cơ sở Thuỵ Khuê chỉ chuyên giới thiệu áo dài thì ở đây người ta sẽ nhìn thấy một diện mạo mới của Lan Hương: táo bạo hơn nhưng vẫn đậm nét truyền thống (được thể hiện qua từng chất liệu sản phẩm và phụ kiện).

Ngôi nhà thời trang có 3 tầng, trong đó điểm nhấn là tầng 2 - nơi trưng bày các bộ sưu tập áo dài, thời trang Việt. Đây cũng là nơi người ta có thể tận mắt thấy quy trình tạo nên một bộ sưu tập như dệt vải, may, thêu, đính thủ công từ chính tay các nghệ nhân thực hiện và giới thiệu. Lan Hương cho biết, sắp tới chị sẽ định kỳ giới thiệu các bộ sưu tập thời trang cá nhân và tổ chức giao lưu với các nhà thiết kế trong nước và quốc tế tại đây.

Cũng trong buổi họp báo, Lan Hương đã trình làng một số mẫu trong bộ sưu tập "Sống và mơ" sẽ được trình diễn vào ngày 19/4 tới. Đây là một số mẫu trong bộ sưu tập:  
Các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mang màu chủ đạo là màu đen 
 Nhưng được thêu hoa, hạc rất cầu kỳ
 Và hầu hết đều thể hiện phong cách sang trọng
NTK Lan Hương cũng giới thiệu những mẫu khăn lụa được thêu hoa cầu kỳ
10 mẫu thiết kế được giới thiệu tại buổi họp báo

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm