Nữ cảnh sát chuyển nghề làm giám đốc tổ chức sự kiện

14/11/2016 - 10:33
Từ một nhân viên cảnh sát, cô Claire Hearn đã quyết định thay đổi sự nghiệp của mình bằng cách thâu tóm một công ty tổ chức sự kiện sắp đóng cửa và sau 5 năm, cô đã trở thành giám đốc của một công ty sự kiện chuyên tổ chức các buổi tiệc cho phụ nữ.

Claire Hearn, 30 tuổi, đến từ Vương quốc Anh, hiện sở hữu và là giám đốc điều hành của công ty tổ chức sự kiện The Vintage Hen House. Công ty của cô chuyên lên kế hoạch tổ chức các sự kiện cho phụ nữ trên khắp nước Anh và bán bán các phụ kiện handmade dành riêng cho phái đẹp.

nu-canh-sat-bien-hinh-thanh-giam-doc-to-chua-su-kien-1.jpg
 Claire Hearn đã từ bỏ sự nghiệp cảnh sát của mình để trở thành một nữ giám đốc tổ chức sự kiện.

Điều gì đã thúc đẩy bạn bắt đầu kế hoạch kinh doanh của riêng mình?

Claire Hearn: Nếu bạn nói với tôi điều này vào 6 năm trước, có lẽ tôi sẽ cười. Tôi rất thích xem các chương trình truyền hình giới thiệu các doanh nghiệp, nhưng hồi đó, tôi không có ý định hay bất kỳ động cơ nào để thành lập một công ty của riêng mình.

Nhưng tất cả đã thay đổi vào cuối năm 2011. Vào năm đó, công việc của tôi bắt đầu xuất hiện một vài thay đổi, người dân bắt đầu chuyển đi và tôi bắt đầu cảm thấy không còn thích thú với công việc mà tôi được đào tạo để làm (trở thành một cảnh sát). Vì vậy, ‘hạt giống đã bắt đầu được gieo’. Tôi bắt đầu khao khát kiểm soát nhiều hơn công việc của mình và muốn đạt được nhiều hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống.

Trong khi tận hưởng tuần trăng mật tại nước cộng hòa Mauritius, một quốc gia Đông Phi. Trên bãi biển trong xanh ở đó, tôi đã quyết định: Tôi sẽ bắt đầu việc kinh doanh riêng.

nu-canh-sat-bien-hinh-thanh-giam-doc-to-chua-su-kien-3.jpg
 Claire Hearn mới phát triển sự nghiệp kinh doanh cách đây 5 năm.

Bước đầu tiên bạn bắt tay vào công việc kinh doanh của mình là gì?

Claire Hearn: Đằng sau mỗi doanh nghiệp đều có một câu chuyện và tôi cũng không phải là ngoại lệ.

Khi tôi đã quyết định hoạt động kinh doanh, tôi bắt đầu bằng việc lập kế hoạch đám cưới, rõ ràng là từ trước, tôi đã rất thích lên kế hoạch cho ngày trọng đại của riêng mình và thích tổ chức tiệc tùng.

Tuy nhiên, ban đầu, nó không thuận lợi cho lắm vì tôi đã học được một bài học ngay khi mới bắt đầu rằng việc trang web của bạn đẹp như thế nào hay danh thiếp của bạn tuyệt vời ra làm sao không phải là yếu tố quan trọng, mà điều cốt yếu nhất ở đây là bạn phải có một thị trường cho những gì bạn làm ra.

Vì vậy, thay vì bỏ cuộc, tôi đã bắt đầu xem xét việc làm thế nào tôi để mở rộng doanh nghiệp của mình. Tôi đã làm điều này thông qua một bài đăng trên Twitter của một người phụ nữ tên là Abbie, người này đang vận hành một cái gọi là The Vintage Hen House. Nhưng vì kết hôn nên cô ấy muốn bán nó cho một người nào đó phù hợp. Và tôi đã liên lạc với cô ấy.

Tháng 12/2012, tôi chính thức trở thành chủ sở hữu của The Vintage Hen House. Tôi có trang web và danh thiếp riêng. Tôi tăng cường sự hiện diện của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và mở Shop trực tuyến kết hợp với người bạn làm đồ handmade cực đẹp. Tôi tham gia một hội chợ tổ chức đám cưới cổ điển vào tháng 3/2013.

nu-canh-sat-bien-hinh-thanh-giam-doc-to-chua-su-kien.jpg
 Cô bắt đầu bằng việc mua lại một công ty tổ chức sự kiện của một người phụ nữ trên Twitter.

Điều gì đã giúp bạn thu hút được khách hàng của mình một cách hiệu quả?

Claire Hearn: Phương tiện truyền thông xã hội!

Trước khi sở hữu doanh riêng, tôi chẳng có bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào, nhưng bây giờ tôi đang kết nối không ngừng! Tôi lập tài khoản Twitter đầu tiên, tham gia vào các nhóm và bắt đầu quảng bá cái mà tôi đang làm.

Tôi còn liên lạc với đài BBC Radio ở Gloucestershire để tham gia một cuộc thảo luận trên đài phát thanh nhằm thu hút khách hàng và liên lạc với các ấn phẩm cưới khác nhau để giúp mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Tôi yêu thích nói chuyện trên Twitter và điều này mang đến những khách hàng tiềm năng cho tôi.

Bây giờ tôi còn tham gia Facebook nữa. Tôi thấy đầu là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy những gì tôi làm.

Nói về nhược điểm, thì phương tiện truyền thông xã hội khiến tôi khá mất tập trung và mất thời gian.

Đâu là thách thức lớn nhất khi bạn điều hành một doanh nghiệp?

Claire Hearn: Thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt cho đến nay là thời gian.

Trong suốt năm đầu tiên, tôi rất bận rộn. Tôi luôn cảm thấy không đủ thời gian. Vào 2 giờ sáng, tôi vẫn muốn trả lời các yêu cầu của khách hàng vì tôi muốn doanh nghiệp của mình phải cho khách cảm nhận thật tốt.

Khi tôi làm việc vào ban đêm, các email cứ chồng chất lên nhau và sáng dậy, tôi lại tiếp tục phải điên đầu với chúng. Chúng như cái đuôi của tôi vậy. Từng giây từng phút mỗi ngày, tôi chỉ dành cho việc kinh doanh của tôi. Mặc dù con gái và chồng tôi rất ủng hộ, nhưng trong sâu thẳm, tôi cảm thấy rất có lỗi.

nu-canh-sat-bien-hinh-thanh-giam-doc-to-chua-su-kien-2.jpg
Claire Hearn chia sẻ: "Đừng làm một kẻ ngốc bận rộn! Hãy tạo thời gian cho chính mình! Hãy tập trung và thật năng suất!"

Bạn đã vượt qua những thách thức đó như thế nào?

Claire Hearn: 2 tuần trước, tôi đã thực hiện một bước nhảy vọt lớn. Tôi quyết định từ bỏ sự nghiệp sĩ quan cảnh sát để dành trọn thời gian cho việc kinh doanh.

Không phải là một quyết định dễ dàng để thực hiện khi nó rất khó để bạn rời khỏi một việc bạn được đào tạo ra để làm và nhảy sang một lĩnh vực hoàn toàn khá chỉ vì niềm đam mê. Nhưng nó giải phóng thời gian của tôi và khiến tôi rất phấn khích.

Đó là một trong những quyết định thú vị và đáng sợ nhất mà tôi từng thực hiện.

Bạn tâm đắc nhất với điều gì trong hoạt động kinh doanh của mình?

Claire Hearn: Phải bắt đầu từ đâu nhỉ? Tôi thích có sự tự do để được làm việc mình muốn! Tôi thích gặp gỡ những người mới và nhận được sự hài lòng của khách hàng. 

Bạn có lời khuyên nào dành cho những người mới khởi nghiệp kinh doanh không?

Claire Hearn: Hãy chuẩn bị để làm việc thật chăm chỉ - từ phút đầu tiên tỉnh giấc- đặc biệt là trong giai đoạn đầu thành lập doanh nghiệp của bạn. Đừng bỏ cuộc! Nếu bạn có một kế hoạch kinh doanh khả thi và niềm đam mê để thành công, đừng để ai làm bạn nhụt trí.

Đừng so sánh hành trình kinh doanh của mình với những người khác. Có thể trông nó thật dễ dàng để thực hiện, nhưng thực tế, tất cả mọi người đều phải xuất phát từ một điểm. Vấn đề là bạn đã làm những gì trong cuộc hành trình của mình.

Bạn đã làm gì để vượt qua thời điểm khó khăn?

Claire Hearn: Nhớ lại những lý do tại sao tôi muốn lập công tu riêng giúp tôi tập trung hơn. Nó không phải là một chuyến đi dễ dàng.

Nhớ lại những gì khiến tôi đưa ra quyết định chuyển sang kinh doanh giúp khơi dậy ‘ngọn lửa’ nhiệt huyết trong tôi.

Triết lý kinh doanh của bạn là gì?

Claire Hearn: Đừng làm một kẻ ngốc bận rộn! Hãy tạo thời gian cho chính mình! Hãy tập trung và thật năng suất!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm