Nữ sinh bị cưa chân phải đóng một phần viện phí

15/04/2016 - 23:20
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk miễn phí các chi phí khám, chữa bệnh và phí lắp chân giả cho nữ sinh bị cưa nhầm chân. Đồng thời, khẩn trương xác minh thông tin yêu cầu nữ sinh phải đóng thêm viện phí.
Chiều 15/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có những hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi - người bị cưa một chân do bác sĩ kém chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.
Hà Vi điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM
Theo đó, Hà Vi được miễn phí các chi phí khám, chữa bệnh và phí lắp chân giả. Đồng thời, nếu nữ sinh Hà Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để Vi theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm sau này.
 
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm hỏi, động viên cũng như hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Hà Vi được chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên, ngày 15/4, gia đình chuẩn bị làm thủ tục xuất viện cho Hà Vi thì nhận được thông báo từ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM yêu cầu đóng 23 triệu đồng viện phí cho cả 2 đợt điều trị.

Giải thích của ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk: việc lo viện phí cho cháu Vi, ngành y tế đã thực hiện khi cháu nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM thì đều được miễn viện phí kể cả chi phí lắp chân giả. Tuy nhiên, khi cháu Vi điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM, gia đình cho cháu nằm ở phòng yêu cầu của bệnh viện. Khoản phí mà bệnh viện thu đó là thu tiền của phòng yêu cầu. Số tiền này không phải là số tiền viện phí thông thường khi hứa của ngành y tế mà đó là yêu cầu của gia đình.
 
Trước giải thích trên, Cục Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin, báo cáo về Cục việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi trong suốt quá trình điều trị trước ngày 25/4.

Ngày 6/3, trên đường đi học về em Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông, người gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi Hà Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, các bác sĩ đã điều trị không tốt khiến chân của em Vi bị hoại tử và phải cưa bỏ hoàn toàn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm