Nữ sinh lớp 9 tố bị người quen giam lỏng, hãm hiếp

01/04/2016 - 07:00
Em Vũ Thùy Hương (học sinh lớp 9 một trường THCS ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng), cho biết: Em đã bị bạn của anh trai lừa sau đó khống chế suốt 10 ngày và nhiều lần bắt “làm chuyện người lớn”. Gia đình em đã trình báo vụ việc với công an.

Nghi án cưỡng dâm

Hơn một tháng kể từ ngày được trở về với gia đình, Vũ Thùy Hương vẫn chưa hết hoảng sợ. Dù được người thân, bạn bè, thầy cô động viên đi học trở lại nhưng Hương luôn sống khép mình. Hương đi học không đều, có hôm nằm lỳ ở phòng riêng cả ngày, không muốn tiếp xúc với ai.

Sau một tháng xảy ra sự việc, Hương vẫn chưa hết sợ hãi

Phải mất nhiều thời gian động viên tinh thần, Hương mới đồng ý tiếp xúc với phóng viên và kể lại 10 ngày bị bạn anh trai giam giữ, dọa nạt, cưỡng ép. Theo lời kể của Hương, Phạm Văn Tiến (26 tuổi, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) là bạn bè thân thiết của anh ruột Hương. Tiến thường đến nhà chơi với anh trai Hương, đôi khi còn ở lại ăn cơm, nên với Hương cũng rất quen thân.

Ngày 14/2, trên đường đi từ nhà chị gái ở thành phố Hải Phòng về nhà, Hương gặp Tiến ở giữa đường. Tiến đã rủ Hương đi chơi cùng với lời hứa “đến tối sẽ đưa về nhà”. Do chỗ thân quen, Hương đồng ý theo Tiến mà chẳng hề nghi ngờ gì.

Sau đó, Tiến đã chở Hương đến nhà chú ruột của Tiến ở Dương Kinh – Hải Phòng chơi. Chiều 14/2, Tiến chở theo Hương đến một cửa hàng mua bán xe máy trên đường Tô Hiệu, bán chiếc xe máy được 9 triệu đồng. Bán xe xong Tiến dẫn Hương ra lên xe khách đi thẳng ra Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh). Tại đây, Tiến đưa Hương vào một nhà nghỉ ngủ qua đêm. “Anh ấy lấy điện thoại của em, không cho em gọi về nhà nữa. Em khóc đòi về, anh ấy từ chối. Tối hôm đấy, anh ấy cưỡng ép em quan hệ tình dục…”, Hương nhớ lại.

Ngày hôm sau, Tiến tiếp tục bắt xe đưa Hương đến Thái Bình. Tại Thái Bình, Tiến đưa Hương đến nhà một người bạn của y tên là Duy (Đông Hưng  - Thái Bình) để ở nhờ. Sau một ngày ở nhà Duy, Tiến đón xe đưa Hương tới nhà một người chú quen biết tên là Yên (ở thị trấn Diêm Điền – Thái Bình). Tiến và Hương ở đây khoảng 6 ngày. Khoảng thời gian lưu lại Thái Bình, Tiến nhiều lần đưa Hương đến nhà nghỉ trong vài giờ đồng hồ hoặc cả đêm để cưỡng ép Hương quan hệ tình dục. “Anh ấy luôn kè kè bên em, không để em nói chuyện riêng với ai. Em khóc đòi về nhưng anh ấy vẫn không cho về”, Hương kể.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, tại sao không tìm cách la hét, cầu cứu sự giúp đỡ của ai đó trong suốt quãng thời gian đó, Hương bảo vì Tiến đe dọa sẽ không bao giờ cho Hương trở về với gia đình nữa nên Hương sợ và làm theo.

Nhà nghỉ tại Thái Bình, nơi Hương tố cáo bị Tiến hãm hiếp

Rời Thái Bình, Tiến đã bắt xe khách, đưa Hương lên Sơn La. Theo Hương, có lẽ Tiến đã nhờ bạn bè đặt phòng nhà nghỉ trước nên ngay khi đặt chân đến đất này, Hương được Tiến đưa ngay vào nhà nghỉ. Đêm đó, lợi dụng lúc Tiến sơ hở, Hương đã lấy được điện thoại gọi về cho bố mẹ cầu cứu. Biết bị lộ, Tiến đã “mặc cả” với Hương, ép Hương bảo với bố mẹ không được kiện cáo, nếu không sẽ không bao giờ để Hương trở về.

Khoảng thời gian Hương “mất tích”, gia đình đã đi tìm và sau đó xác định được Tiến là người đưa Hương đi nên đã thông báo với chính quyền địa phương, gây sức ép với gia đình Tiến đồng thời tổ chức tìm kiếm. Tiến cũng chịu sức ép từ gia đình nên buộc phải đưa Hương quay trở về.

Ngày 24/2, Tiến đưa Hương trở về Hải Phòng, vào một khách sạn ở khu vực Đồ Sơn. Tiến điện thoại cho người thân, ít phút sau ba người thân của Tiến đã đi taxi đến đón cả hai. Sau đó, Tiến được người thân cho xuống dọc đường để vào nhà một người thân, còn Hương được đưa tới khu vực quận Dương Kinh, giao lại cho gia đình nạn nhân.

 “Đá bóng” trách nhiệm

Ngay sau khi Hương trở về, gia đình đã có đơn trình báo lên công an huyện Vĩnh Bảo – Hải Phòng. Trong khoảng thời gian này, anh trai của Hương cũng đã cất công chở Hương sang tận huyện Thái Thụy (Thái Bình) để nộp đơn trình báo về việc em mình bị giam giữ, cưỡng dâm trên địa bàn này. Sau khi nộp đơn, công an huyện Vĩnh Bảo đã lấy lời khai của Hương nhưng sau đó vụ việc chưa có hướng giải quyết tiếp theo.

Ngày 28/3, đại tá Phạm Quang Thiện - Trưởng Công an H.Vĩnh Bảo, Hải Phòng – cho biết, cơ quan này đã nhận đơn của nạn nhân, song vụ việc xảy ra ở địa bàn khác nên gia đình phải có đơn trình báo tại nơi xảy ra vụ việc.

Thượng tá Hà Văn Thắng – Phó Trưởng công an huyện Thái Thụy, Thái Bình lại cho rằng: Công an Hải Phòng mới là đơn vị phụ trách điều tra. Phía công an huyện Thái Thụy sẽ có trách nhiệm phối hợp điều tra khi công an Hải Phòng có yêu cầu, vì người tố cáo và người bị tố cáo đều sinh sống tại Hải Phòng.

Gia đình nạn nhân thì hoang mang, rối như tơ vò vì không biết kêu ai, đơn vị nào sẽ là nơi làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Tiến. Trước thực trạng này, phóng viên đã có cuộc tham vấn chuyên môn với thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an. Cục trưởng khẳng định: Trong vụ việc này, cơ quan công an Hải Phòng sẽ phải thụ lý điều tra, vì vụ việc bắt đầu ở Hải Phòng và kết thúc cũng tại địa phương này.

 Tên nạn nhân và đối tượng nghi vấn đã được thay đổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm