Nữ sinh trường Chu Văn An bị cây đổ đè gãy chân đang bình phục

03/04/2017 - 17:15
Lãnh đạo trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cho biết, hiện sức khỏe của nữ sinh bị cây đổ đè gãy cả chân và tay đã ổn định sau ca phẫu thuật. Trường sẽ có phương án hỗ trợ cho em khi phải nghỉ học dưỡng thương.

Trao đổi với PV Báo Phụ nữ Việt Nam chiều 3/4, bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An - cho biết, hiện sức khỏe của nữ sinh trên đã ổn định sau ca phẫu thuật nẹp vít xương. Đây là nữ sinh bị trọng thương do cây đổ đè gãy cả chân và tay.

“Chúng tôi vẫn nắm thông tin cụ thể của em mỗi ngày và được biết sau khi phẫu thuật, nẹp vít xương, sức khỏe của em đã ổn định, em sẽ cần một thời gian để phục hồi. Trong quá trình đó, nhà trường sẽ có phương án hỗ trợ tối đa cho em và gia đình để việc học không bị gián đoạn quá lâu” - bà Mai Anh cho biết.

Theo đó, tùy khoảng thời gian dưỡng thương cụ thể, trường sẽ bố trí giáo viên bổ trợ kiến thức cho nữ sinh này để việc học của em không bị ảnh hưởng. Cùng với đó, lớp của em sẽ được đổi phòng học xuống tầng 1 để em tiện đi lại sau khi hồi phục và quay lại trường.

 Gốc cây xà cừ lâu năm bật gốc sau cơn giông khiến 5 học sinh của trường THPT Chu Văn An gặp nạn. Ảnh: Kenh14.vn

Bản thân bà Mai Anh cùng thầy cô, học sinh của trường đều cảm thấy bất ngờ và bàng hoàng vì tai nạn thương tâm xảy ra quá nhanh. 

“Ngay sau vụ việc, trường đã bắt tay ngay vào việc phối hợp với một công ty cây xanh kiểm tra tất cả những gốc cây trong khuôn viên trường để chủ động cắt bỏ nếu cây đã quá già cỗi.

“Đây là việc làm ưu tiên bởi sắp đến mùa mưa bão, nhiều gốc cây có tuổi thọ rất lâu, có cây lên đến hơn 100 năm tuổi nên trường sẽ rà soát kỹ để có phương án xử lý kịp thời” - bà Mai Anh thông tin thêm.

Trước đó, vào ngày 31/3, cơn lốc xoáy tại Hà Nội đã khiến một cây xà cừ già cỗi ở trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) bật gốc. Thời điểm cây đổ, học sinh lớp 10 Nhật của trường đang di chuyển lên lớp học Tin để chuẩn bị cho tiết học sau thì gặp nạn.

Tai nạn hi hữu khiến 5 học sinh bị thương, trong đó có một nữ sinh bị thương rất nặng, gãy cả chân và tay.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm