Phan Hương “Người phán xử” dạy bạn diễn đóng cảnh nóng

26/10/2017 - 16:32
“Đó là những cảnh nóng rất táo bạo nhưng cũng đầy nghệ thuật” - diễn viên Thanh Hương chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim sắp ra mắt “Thương nhớ ở ai”.
img_4938.jpg
Thanh Hương vào vai Nương trong phim 

Sau phim Người phán xử, nữ diễn viên Thanh Hương tiếp tục đảm nhiệm một vai diễn trong phim Thương nhớ ở ai. Đây là bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bến không chồng nổi tiếng của nhà văn Dương Hướng. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh - người từng rất thành công với phiên bản Bến không chồng điện ảnh, cùng với đạo diễn Bùi Thọ Thịnh thực hiện bộ phim này.

Phim có đề tài xoay quanh thân phận bi kịch của người phụ nữ thời hậu chiến, hình ảnh làng quê Bắc Bộ đầy biến động trong những năm 1954-1975. Trải qua 2 cuộc kháng chiến, làng Đông vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Thông qua những nhân vật như Nhân, Hơn, Hạnh…, phim tái hiện cuộc sống đau khổ của những người phụ nữ nông thôn. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

Trong phim Thương nhớ ở ai, diễn viên Thanh Hương vào vai Nương - một ca nương bị ruồng rẫy đến ở tại “xóm không chồng”. Nương được Đột - một bần cố nông được bầu lên làm chủ tịch xã, thường hành xử cảm tính do thiếu hiểu biết – theo đuổi suốt một thời gian dài. Đến khi Nương quyết định nhận lời với Đột thì tai nạn lại đến với cô…

2.jpg
Thanh Hương và Jimmii Khánh vào vai Nương và Đột 

Khi đóng đến cảnh Đột cưỡng hiếp Nương, diễn viên Jimmii Khánh vào vai anh chủ tịch xã này lóng ngóng vô cùng, bởi anh không hề có chút kinh nghiệm nào với chuyện này. “Khi đạo diễn yêu cầu “hành động”, mặt anh Jimmii Khánh cứ… đần ra, rồi đứng yên không biết phải làm thế nào. Tôi phải kéo anh ấy vào một góc, bảo là phải làm thế này, thế này, không thì đạo diễn mắng chết. Sau phần “chỉ dạy” của tôi thì anh ấy mới thôi lúng túng và sau đó, chúng tôi hoàn thành cảnh quay của mình”, Thanh Hương cho biết.

Chia sẻ thêm về cảnh này, diễn viên Thanh Hương cũng cho biết, đó là một cảnh nóng thực sự, nhưng không phải nóng theo nghĩa xác thịt mà là nóng ở tâm hồn, ở tình yêu dồn nén của nhân vật. Cô cũng nói, cô không ngần ngại việc đóng cảnh nóng, bởi cô xác định đã là một diễn viên chuyên nghiệp thì luôn sẵn sàng đảm nhận những thách thức và một khi đã nhận làm thì phải làm cho tới.

Ngoài cảnh nóng, trong phim, Thanh Hương còn phải thể hiện được khả năng đàn ca và để làm tròn vai, cô đã tìm đến nhà ca nương Bạch Vân học hát ca trù. Đây cũng là một yêu cầu mà đạo diễn Lưu Trọng Ninh đưa ra cho cô, rằng cô phải học được ca trù thì mới được giao vai. “Học ca trù cực khó, tôi khá vất vả để luyện được cách hát sao cho tròn vành rõ chữ”, cô nói. Cuối cùng, sau 3 tháng theo học ca nương Bạch Vân, cô đã được đạo diễn Lưu Trọng Ninh đồng ý cho nhận vai.

1.jpg
Cảnh trong phim "Thương nhớ ở ai"

Ngoài Thanh Hương và Jimmii Khánh, phim Thương nhớ ở ai còn có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Anh, Hồng Kim Hạnh, Thiện Tùng, Lâm Vissay, NSND Thanh Ngoan, Trà My… Phim dài 34 tập, lên sóng vào lúc 14h20 các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11/2017.

Trailer phim “Thương nhớ ở ai”:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm