'Phản pháo' vì bố mẹ chồng quá nhiệt tình

28/09/2015 - 13:12
Phần vì mệt, phần vì phải nghe quá nhiều và còn ấm ức chuyện cũ, Thanh Tuyền đã cãi lại và có thái độ bất kính với bố mẹ chồng khiến cô rất hối hận về sau này.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu năm nay 28 tuổi, lấy chồng được hơn 2 năm, có một bé trai 9 tháng tuổi. Vì cả hai vợ chồng lên Hà Nội lập nghiệp nên một năm chúng cháu chỉ về quê được vài lần. Tình cảm giữa cháu và bố mẹ chồng rất tốt cho đến khi em gái cháu xuống nhà chồng cháu ở. Chẳng là bố chồng cháu có xin giúp cho em gái làm lễ tân tại một khách sạn gần nhà. Thương em đi làm xa (cách nhà bố mẹ đẻ cháu 50 km), phải thuê nhà trọ, ở một mình, chồng và bố mẹ chồng cháu gợi ý với bố mẹ đẻ để em về nhà ở cùng.
Thời gian đầu, bố mẹ chồng cháu cực kỳ quý mến em gái cháu, luôn miệng khen ngợi. Nhưng khi thấy nó yêu một anh làm phục vụ cho quán karaoke gần đó thì ông bà không hài lòng. Ông cất công lên tận nơi, tìm hiểu về lý lịch của cậu kia thì được biết đó là thành phần bất hảo, công việc không ổn định, gia đình phức tạp. Từ khi biết hai bác không thích, bố mẹ cấm cản, em cháu chuyển sang lén lút qua lại và thường xuyên nói dối để đi chơi. Mỗi lần như vậy, bố chồng cháu lại gọi điện phàn nàn với chúng cháu, nhiều lúc khiến mối quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên căng thẳng, khó chịu.
Tết vừa rồi, bố mẹ đẻ cháu bắt em nghỉ làm, về nhà ở hẳn để tách khỏi cậu kia. Mọi chuyện tưởng chừng đã xong, nhưng vào đúng hôm mùng 4 Tết, bố chồng cháu uống bia cùng mấy người bạn. Có tí hơi men trong người, ông lên án em cháu, sau đó nói sang cả cháu rồi cả bố mẹ đẻ cháu rằng bố mẹ quá chiều con cái, không biết cách dạy khiến con trở nên hư hỏng. Cháu rất giận, rất buồn nhưng vẫn phải cố nhịn. Cho đến hôm vừa rồi, hai vợ chồng cháu về nhà chơi. Em gái cháu biết anh chị về nên cũng xuống chơi, tiện thăm hai bác. Tối hôm đó, nó không ăn cơm ở nhà mà đi cùng cậu kia. Bố chồng cháu giận quá, nói khá gay gắt với chúng cháu. Phần vì mệt, phần vì phải nghe quá nhiều và còn ấm ức chuyện lần trước, cháu đã cãi lại và có thái độ bất kính với bố mẹ chồng. Lúc ấy chồng cháu quát, cháu quát lại anh ngay trước mặt ông bà. Sau đó ông bà im lặng, chờ cháu bình tĩnh, phân tích nhẹ nhàng nhưng có vẻ rất thất vọng về cháu. Từ đó, ông bà luôn lảng tránh cháu. Cháu cảm thấy mọi thứ thật gượng gạo. Cháu hối hận lắm. Phải làm sao để hóa giải, để trở về được như trước đây cô?
Phan Thị Thanh Tuyền- Tứ Kỳ, Hải Dương

trot-hon-hao-2.jpg

 Thanh Tuyền rất hối hận vì đã trót hỗn hào với bố mẹ chồng (ảnh minh họa)


Thanh Tuyền thân mến!
Trước tiên cô muốn hỏi, cháu đã xin lỗi bố mẹ chồng về thái độ của mình hay chưa? Nếu cháu không cố ý hỗn hào, chỉ là mất kiểm soát bột phát thì hãy nhận lỗi bằng sự chân thành của mình. Có tự dằn vặt thì việc cũng đã rồi, cháu hãy coi đó là một bài học để rút kinh nghiệm, đừng tái phạm lỗi tương tự như vậy nữa.
Qua thư, cô cảm nhận thấy bố mẹ chồng cháu là người thương con quý cháu. Họ nhiệt tình với nhà thông gia như việc của nhà mình. Những người như vậy họ thường chỉ buồn chứ không chấp nhất, để bụng hay thù dai đâu. Vậy nên cháu hãy cố gắng gần gũi, làm tốt bổn phận dâu con của mình. Cháu hãy dùng cái “tâm” và sự thật lòng mà sống, mà đối xử với bố mẹ chồng. Cô tin rằng ông bà sẽ nhận ra ưu điểm của cháu, đón nhận tình cảm và cũng hiểu hơn về con người cháu. Rồi các cụ sẽ thông cảm cho con trẻ nông nổi nhất thời thôi. Hãy thoải mái cháu nhé, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm