Phát hiện mới về vai trò vitamin E với sự phát triển của trẻ

20/11/2017 - 21:40
Các nghiên cứu gần đây cho thấy vitamin E tự nhiên cùng với lutein có thể hỗ trợ DHA tốt hơn trong thúc đẩy sự phát triển của não bộ của trẻ.
Tại hội thảo Đột phá mới trong khoa học giúp phát triển trí não, do Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với Công ty Abbott tổ chức, TS Lisa Renzi, khoa Tâm lý học, trường Đại học Georgia (Mỹ), đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất về dinh dưỡng cho phát triển trí não, đặc biệt là các phát hiện về sự kết hợp của những dưỡng chất này để bảo vệ và tăng cường DHA cho sự phát triển của não.

Theo các chuyên gia, sự phát triển trong những năm đầu đời rất quan trọng để tạo nền tảng cho sức khỏe, hạnh phúc và khả năng học hỏi của trẻ trong tương lai. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 50% tiềm năng trí tuệ của một người được phát triển trong 4 năm đầu đời và dinh dưỡng có ảnh hưởng lâu dài đến năng lực trí tuệ, tính cách và hành vi xã hội. Khi trẻ được chăm sóc đúng cách, dinh dưỡng hợp lý, có thể đảm bảo sự phát triển não bộ của của trẻ, giúp trẻ phát triển, học hỏi và hạnh phúc sau này.
2.jpg
Các chuyên gia trong và ngoài nước cùng trao đổi và thảo luận về vai trò
của vitamin E tự nhiên với sự phát triển trí não của trẻ


Sự kết hợp của lutein, vitamin E tự nhiên và DHA tạo ra nhiều kết nối trong tế bào não hơn khi chỉ có DHA. Nghiên cứu cho thấy, 3 chất dinh dưỡng quan trọng này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra nhiều hơn tới 81% các liên kết não bộ so với chỉ có DHA trong các mô hình nghiên cứu và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho các kết nối não bộ nhanh hơn. Những kết nối não bộ này đóng góp vào chức năng não bộ và khả năng học hỏi của trẻ. Các nghiên cứu chứng minh, vitamin E tự nhiên và lutein giúp bảo vệ màng tế bào và các acid béo omega-3 như DHA chống lại sự oxy hóa.

Vitamin E tự nhiên có nhiều trong sữa mẹ, trong thực phẩm tự nhiên và nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên gồm: Các loại hạt như hạnh nhân, phỉ, đậu phộng và hạt hướng dương; các loại rau như rau bina, bông cải xanh, măng tây, bí đỏ; dầu hướng dương, dầu rum, dầu đậu nành; các loại cá như cá hồi, sò...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm