Phạt siêu thị 40 triệu đồng vụ 'mặc bikini bán hàng'

07/05/2016 - 10:40
Ngày 6/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ra văn bản Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với việc siêu thị Trần Anh để người mẫu mặc bikini đứng bán hàng.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh tranh tra Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, Sở đã thành lập ban thẩm định để xác định hành vi vi phạm quảng cáo của siêu thị Trần Anh (đường Phạm Hùng, Hà Nội).

Theo đó, Quyết định xử phạt ghi rõ, hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo. Cụ thể là: Quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục.

Đây là mức phạt đối với trường hợp vi phạm luật quảng cáo, quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013.
tran-anh1.jpg
Những hình ảnh tại siêu thị Trần Anh gây phản cảm 
Với hành vi vi phạm trên, khung hình phạt là từ 30 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, Sở quyết định mức xử phạt cao nhất 40 triệu đồng để răn đe trường hợp tương tự trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, ngày 28/4, người đi đường rất sốc khi chứng kiến nhiều cô gái diện bikini hở hang đứng đón khách và giới thiệu sản phẩm tại siêu thị Trần Anh. Các cô gái mặc bikini này tiếp đón khách hàng từ khi mới gửi xe, dắt xe cho khách rồi đưa khách vào trong siêu thị điện máy tư vấn sản phẩm. Những hình ảnh này nhanh chóng nhận được phản ứng gay gắt từ dư luận.

Các thành viên ban thẩm định cho rằng, nếu ở nước ngoài, sự việc mặc bikini bán hàng có thể là bình thường nhưng ở Việt Nam, người dân chưa dễ dàng chấp nhận hình ảnh phản cảm, hành động không đúng với thuần phong mỹ tục này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm