pnvnonline@phunuvietnam.vn
Phụ nữ Cần Thơ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Một trong những gian hàng giới thiệu sản phẩm hàng hoá do phụ nữ khởi nghiệp sản xuất. Ahr T. Phạm
Theo Ban Tổ chức, Phiên chợ hàng Việt năm 2022 nhằm hỗ trợ, kết nối, giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh từ các mô hình phát triển kinh tế; các sản phẩm từ chương trình mỗi phường một sản phẩm.
Đây cũng là dịp để quảng bá sản phẩm của các chị em tới người tiêu dùng và du khách, góp phần tuyên truyền thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua của Hội "Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam". Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm; đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm và tiếp cận được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Trong 05 năm qua, Hội LHPN quận Ninh Kiều đã triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến các cấp hội trên địa bàn. Có 11/11 phường tổ chức tuyên truyền được 2.666 cuộc với 142.300 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự và tiếp cận.
Bên cạnh đó phối hợp với Ban thường trực Uỷ ban MTTQ VN quận Ninh Kiều tổ chức 05 lần hội thi, phiên chợ như: "Người VN ưu tiên dùng hàng VN";"Người bán hàng giỏi", "Tự hào hàng Việt"; "Hàng Việt Nam chất lượng cao"; "Hàng Việt Nam"…đã thu hút nhiều đội đến từ các hộ kinh doanh, mua bán tại các chợ, khu dân cư và hộ gia đình trên địa bàn quận.
Theo Chỉ thị 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 về việc Tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới, trong đó nêu rõ nhiệm vụ của UBND các tỉnh/thành phố "Tiến hành rà soát, lựa chọn các hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu; tăng cường giao lưu, kết nối cung cầu hàng hóa cấp vùng, miền".
Đồng thời tập trung rà soát, bãi bỏ và cắt giảm các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông phân phối hàng hóa và tiêu dùng; chú trọng xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng Việt Nam về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam.