Phụ nữ khỏe mạnh tạo ra nền kinh tế khỏe mạnh

26/04/2016 - 23:40
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, những phụ nữ khỏe mạnh hiểu theo đầy đủ mọi nghĩa sẽ tạo ra nền kinh tế khỏe mạnh. Nhiệm vụ của Hội LHPN là hỗ trợ lao động nữ và doanh nghiệp nữ chủ động và hiệu quả khi tham gia TPP.
hoi-lhpnvn-hoi-thao-tpp-2a1.JPG
 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo “Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP): Cơ hội và thách thức đối với doanh nhân và lao động nữ Việt Nam” do Hội LHPNVN phối hợp với Chương trình Nâng cao năng lực đối tác của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức tại Hà Nội ngày 26/4.

Đây là nội dung đang thu hút sự quan tâm của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức và đặc biệt là giới doanh nhân và lao động trong đó có doanh nhân và lao động nữ Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng TPP đang mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức để thực hiện cam kết. TPP đồng thời tạo ra môi trường, điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn cho người phụ nữ.

"Từ chức năng nhiệm vụ, từ thế mạnh của tổ chức và từ trách nhiệm của tất cả chúng ta, Hội LHPN cần hỗ trợ phụ nữ tham gia TPP một cách chủ động, hiệu quả, thúc đẩy vai trò tiên phong của các doanh nghiệp nữ, thông qua các đề xuất chính sách, vai trò kết nối cũng như những hỗ trợ khác. Những phụ nữ khỏe mạnh theo đầy đủ mọi nghĩa sẽ tạo ra nền kinh tế khỏe mạnh", Chủ tịch Thu Hà phát biểu.

Tại Hội thảo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Susan Sutton cùng các chuyên gia kinh tế Trương Đình Tuyển, võ Trí Thành… đã nêu lên những cơ hội, thách thức đối với lao động nữ cũng như doanh nghiệp nữ khi Việt Nam gia nhập TPP.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm