Phương Oanh: Cái kết phim 'Quỳnh búp bê' sẽ ám ảnh và không có hậu

14/11/2018 - 16:50
Phương Oanh, nữ chính phim “Quỳnh búp bê” tiết lộ, bộ phim sẽ có cái kết gây nhức nhối, khiến khán giả phải ám ảnh.
Nhức nhối vì cái kết của “Quỳnh búp bê”
 
“Quỳnh búp bê”, bộ phim truyền hình “hot” nhất hiện nay đang dần đi đến những tập cuối và khán giả không khỏi tò mò về cái kết. Liệu Quỳnh sẽ tìm được một bến đỗ hạnh phúc, tìm lại được con trai thất lạc? Liệu Lan có hết bị điên? My “sói” sẽ có kết cục như thế nào?...
 
Mới đây, nữ diễn viên chính Phương Oanh (vai Quỳnh) đã tiết lộ những nội dung trong tập cuối “Quỳnh búp bê”.
 
dsc_7923_jocv.jpg
 
Phương Oanh cho biết: ““Quỳnh búp bê” vốn dĩ không phải là một bộ phim “màu hồng”, thế nên không thể nào có một kết thúc có hậu. Đó là một cái kết chắn chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy ám ảnh, nhức nhối”.
 
Phương Oanh kể, khi lên Đài làm phần hậu kỳ gần đây nhất để hoàn thiện phim, lúc xem lại những cảnh cuối, chính cô còn cảm thấy rưng rưng. Cái kết mang lại cho cô quá nhiều cảm xúc.
 
Chỉ còn 2 tập nữa, bộ phim “Quỳnh búp bê” sẽ chính thức chia tay khán giả truyền hình. Ở những tập gần đây, khán giả được thấy sự thay đổi trong tâm lý của Quỳnh. Không còn là một cô gái yếu đuối, cam chịu, để mặc cho người khác chà đạp, Quỳnh đã có sự phản kháng lại kẻ thù My “sói”. Tuy nhiên, theo Phương Oanh, sự phản kháng của nhân vật Quỳnh có phần muộn màng và khiến cô cảm thấy chưa đã.
 
“Oanh thấy Quỳnh hơi “hèn”, tại sao cứ để Quỳnh nín nhịn lâu như thế mà không cho Quỳnh cơ hội đấu lại với My. Quỳnh lúc nào cũng trong tâm thế bị động. Nếu Oanh là Quỳnh ở ngoài đời, khi gặp lại My thì phải đối đầu và thay đổi con người mình. Nhưng mãi về sau Quỳnh mới phản kháng. Mà đó lại là vì Lan, vì Đào chứ không phải vì bản thân Quỳnh. Oanh muốn Quỳnh đối đầu My vì chính Quỳnh nữa cơ, để lấy lại cuộc sống, đằng nào cũng bị dồn ép quá rồi. Bản thân Quỳnh là đứa có sắc, có tài, thông minh chứ không phải ngu ngốc. Nhưng sự đột phá của Quỳnh, tính thời điểm này, chỉ đến thế thôi chứ không thể thay đổi 180 độ. Chỉ phản kháng khi bị dồn nén”, Phương Oanh nói.
 
Mặc dù vậy, Phương Oanh cũng chia sẻ, càng về cuối, những tình tiết của phim càng nhiều nhưng sẽ được xử lý rất nhanh gọn và không kéo dài lê thê. Kết phim, Quỳnh vẫn chỉ là cô gái rửa bát thuê. Và dù không “happy ending”, nhưng Phương Oanh rất hài lòng với cái kết của bộ phim.
 
dsc_7957_xvhv.jpg
 
Ấm ức khi bị so sánh diễn xuất với Thu Quỳnh
 
Ở những tập cuối bộ phim, diễn xuất của Phương Oanh được khán giả khen ngợi dù trước đó, ở khúc giữa, Phương Oanh nhận được nhiều bình luận chê bai vì diễn xuất nhạt nhòa, lép vế hẳn so với 2 bạn diễn là Thu Quỳnh (vai My “sói”) và Thanh Hương (vai Lan “cave”).
 
Phương Oanh lý giải tâm lý nhân vật: “Ở những tập trước, Quỳnh nhẫn nhịn trước My vì muốn dĩ hòa vi quý để tìm cuộc sống bình yên. Quỳnh cam chịu để trốn tránh mọi thứ, trốn tránh xã hội, trốn tránh những con người trong quá khứ để làm lại cuộc đời, tìm lại đứa con. Thậm chí, khi biến cố đời Lan quá dữ dội, My “sói” quá nanh nọc, nhân vật Đào được chú ý vì quá láo lếu thì Quỳnh lại càng “chìm nghỉm”. Tuy nhiên, đây là ý đồ của đạo diễn để mang đến cho khán giả sự bất ngờ”.
 
Khi đó, Phương Oanh cho biết, cô đọc được rất nhiều bình luận của khán giả chê mình diễn “đơ” và cảm thấy rất ấm ức. Thậm chí, nhiều khán giả còn so sánh diễn xuất của Phương Oanh với Thu Quỳnh. Phương Oanh cho rằng, việc so sánh diễn xuất của 2 diễn viên là điều tối kỵ và các diễn viên thừa biết sức diễn của nhau.
 
dsc_7933_lenh.jpg
 
“Có khán giả còn mổ xẻ, so sánh về diễn xuất của tôi và chị Thu Quỳnh trong cảnh Quỳnh với My đối diện với nhau trên cầu. Khán giả bình luận, khi đó, Quỳnh gồng lên nhưng không thể khóc, còn My “sói” lại quá xuất thần. Không phải do tôi không khóc được mà tôi nghĩ rằng Quỳnh không thể khóc lúc đó. Khóc, một là thể hiện sự yếu đuối trước My, như vậy không được. Còn gồng lên khóc thì lại giống My. My đã gân guốc, nước mắt rơi rồi, tôi cũng gồng lên thì cảnh phim rất nặng nề. Chị Thu Quỳnh diễn như vậy, tôi lại có cách diễn khác. Tôi cũng gồng lên, nhưng nén cục tức đấy vào trong để xin cuộc sống yên phận. Quỳnh nuốt nước mắt vào trong, đấy mới là tâm lý thật sự mà tôi muốn diễn”, Phương Oanh giải thích.
 
Phương Oanh cũng chia sẻ, cô luôn rất tự tin về khả năng diễn xuất của mình. Trước mỗi cảnh quay, cô đều tính toán rất kỹ, nhìn cả bạn diễn để có sự khác biệt. Nếu bạn diễn thăng thì mình phải trầm. Khán giả nhiều khi chỉ nhìn bề nổi mà quên đi phần trầm, điều đó khiến Phương Oanh cảm thấy ấm ức, cảm thấy mình bị phũ.
 
Nhưng, trước những bình luận chê bai của khán giả, Phương Oanh lại băn khoăn rằng liệu mình có tự tin quá không?
 
“Khi công chúng, khán giả mang diễn xuất của tôi ra mổ xẻ quá nhiều, tôi lại đặt câu hỏi, liệu mình có tự tin quá không. Dù trên trường quay, đạo diễn khó tính như Mai Hồng Phong và ê kíp không góp ý gì nhiều. Có lúc tôi muốn nhắn cho đạo diễn hỏi là có làm tốt không, tại sao lúc làm không nhắc nhở. Vì nhắc tôi sẽ làm khác ngay. Nhưng tôi lại không hỏi, vì vẫn tin là lý do không phải về mình, có thể ví như việc mình chưa cầm được cờ thì sao có thể phất? Cho tới khi xem những tập gần đây, khán giả lại khen ngợi khiến tôi thấy rất ấm lòng” - Phương Oanh tâm sự. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm