Phương pháp làm khuôn mặt nhỏ gọn

06/03/2016 - 10:24
Lưu ý các bí quyết rửa mặt và tập cơ mặt, bạn sẽ không phải chịu đựng tình trạng 'khuôn trăng' bị bệu ngoài mong muốn.

Buổi sáng

Sau khi làm sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm, bạn dùng nước lạnh hoặc đá để rửa lại. Cách này kích thích tuần hoàn máu trên mặt, giúp se khít lỗ chân lông và làm da thêm săn chắc. Tốt nhất bạn đừng dùng khăn để massage vùng mặt mà chỉ dùng khăn thấm khô nước trên mặt.

Rửa mặt xong dùng dung dịch làm se lỗ chân lông hoặc nước hoa hồng, nhẹ nhàng vỗ đều cho da mặt thẩm thấu. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm và massage nhẹ vùng mặt, như vậy không chỉ làm da mặt hút dưỡng chất nhanh hơn mà còn có tác dụng làm gọn khuôn mặt.

Buổi chiều

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, buổi chiều là lúc cơ mặt của bạn trở nên cứng hơn, hãy tập vài động tác nhỏ để giúp mặt được thư giãn. Bạn có thể tạo khẩu hình theo cách nói các âm “a” “o” “e” “i” “u”... để cơ mặt được vận động. Cách này giúp cơ mặt không bị cứng từ đó làm khuôn mặt gọn hơn.

Buổi tối

Bỏ ra vài phút cho bài tập làm gọn cơ mặt.

Cắn chặt răng để cơ ở hai bên mặt nổi lên, hai bàn tay dùng lực ấn vào các cơ nổi. Cách này giúp cho đường viền từ tai xuống xương hàm dưới được vận động, làm cho phần dưới xương hàm nhỏ gọn hơn.

Miệng há nhỏ, tay nâng cằm đẩy lên trên hết cỡ, chú ý giữ nguyên trạng thái há miệng. Lặp lại động tác nhiều lần có tác dụng nâng chỉnh cằm, khiến phần thịt ở cằm được thu nhỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm