Phút đoàn viên của những phạm nhân nữ

03/09/2015 - 16:28
Trong số phạm nhân được hưởng chính sách khoan hồng dịp này, cả nước có 2.026 phạm nhân nữ được đặc xá.
Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, trao quyết định đặc xá cho phạm nhân Vũ Thị Kim Anh (quê Cao Bằng), từng là nữ sinh sát hại người tình trên xe lexus năm nào
Thiếu tá Trần Thị Ngọc Hà, phân trại số 1, Trại giam Hoàng Tiến hướng dẫn cho phạm nhân Hoàng Thị Liễu, quê Đông Triều (Quảng Ninh) lao động buổi cuối cùng trước khi được đặc xá
Dịp 2/9 này, cả nước có 2.026 phạm nhân nữ được đặc xá
Riêng trại giam Phú Sơn 4 có 475 phạm nhân được đặc xá, trong đó có 119 phạm nữ được đặc xá, tha tù trước thời hạn
Người nhà phạm nhân mong ngóng người thân được đặc xá trở về từ Trại giam Phú Sơn 4
Chị Hoàng Thị Hiền, 34 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu (Sơn La), từng phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy bị phạt tù 10 năm 8 tháng. Sau 8 năm cải tạo, chị được đặc xá, trở về với 2 con. Ngày chị đi tù, cả hai con còn nhỏ, được ông bà nội chăm sóc. Từ chiều ngày 30/8, hai cháu xuống Thái Nguyên để đợi sáng 31/8 được ôm chầm trong vòng tay của mẹ.
Khoảnh khắc trước và sau khi nhận quyết định đặc xá, trở về đời thường của chị Nguyễn Thị Nga, quê xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), người từng phạm tội Chứa mại dâm bị phạt tù 6 năm, thụ án 2 năm 1 tháng thì được đặc xá nhờ cải tạo tốt

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 18.298 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện; 225 người được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 trường hợp được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Trong đó, phạm nhân già nhất được tha tù trước thời hạn là một cụ ông 85 tuổi, bị phạt 4 năm tù về tội Hiếp dâm. Người trẻ nhất là Nguyễn Văn Hảo (15 tuổi), phạm tội Cướp giật tài sản, thi hành án được 1 năm 1 tháng 9 ngày.

Người nộp tiền khắc phục hậu quả nhiều nhất là phạm nhân Lê Thị Bích Hạnh, phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, mức án 10 năm, đã thi hành án được 6 năm 3 tháng 10 ngày. Nữ phạm nhân này đã nộp hơn 17 tỷ đồng.

Phạm nhân chấp hành án nhiều nhất được đặc xá là Đặng Ngọc Thu, 39 tuổi, chấp hành án tại Trại giam Gia Trung phạm tội giết người, mức án chung thân, đã được giảm án 3 lần, chấp hành án 18 năm 2 tháng 27 ngày. Phạm nhân chấp hành án thấp nhất là 5 tháng 21 ngày.

Từ năm 2014 đến nay, các phạm nhân đã khắc phục hậu quả, bồi thường dân sự, nộp án phí với tổng số tiền là 256 tỷ đồng, trong đó có gần 64 tỷ đồng của các đối tượng thuộc diện đặc xá đợt này nộp.

Hai anh em phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý trong vụ án tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cũng nằm trong danh sách được hưởng đặc xá.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm