Thanh Tâm tư vấn

Quá mặc cảm và đơn giản, cô dâu bị búa rìu dư luận

17/06/2018 - 12:00 PM
Không thể chia sẻ cùng ai trong số những người mình quen biết, em gái đó đã chọn cách gọi cho một người lạ là Thanh Tâm. Em kể cho Thanh Tâm nghe một bí mật thầm kín mà từ trước đến giờ em chẳng bao giờ chia sẻ với ai ngoài chồng mình.
vay-cuoi1.png
Cô sống trong tâm trạng hoang mang, sợ hãi...

 

Năm 20 tuổi, sau một trận ốm nặng, Mạnh (tên cô gái) phát hiện khắp người mình nổi lên những nốt đỏ vô cùng đáng sợ. Chúng ngày càng dày đặc, đau rát, ngứa ngáy, kèm theo cả dịch mủ rơm rớm trên da. Điều này làm Mạnh hoang mang, sợ hãi tột độ. Em bí mật đi khám thì được biết mình bị viêm da cơ địa. Kể từ đó, Mạnh sống trong nỗi đau đớn, mặc cảm, thậm chí ghê tởm chính mình.

 

Mạnh đã tự mình đi khám chữa rất nhiều nơi, gặp nhiều thầy, uống nhiều thuốc nhưng bệnh chỉ thuyên giảm phần nào chứ không chữa dứt điểm được. Cũng kể từ đó, Mạnh co mình lại trong nỗi mặc cảm, tự ti. Mạnh giấu kín bệnh tình với tất cả những người xung quanh, thậm chí với cả những người thân thiết, ruột thịt. Mạnh luôn trung thành với những bộ quần áo kín mít để che đi nỗi đau trên da thịt. Một cái chạm nhẹ của bất kỳ ai đó lên người cũng đủ khiến Mạnh run bắn, co rúm mình lại như thể vừa bị lột hết quần áo, phơi ra những nốt bệnh sần sùi.

 

vay-cuoi3.png
Anh cũng sốc khi biết bệnh tình của cô

 

Nhiều năm liền, Mạnh không dám yêu ai nhưng rồi cũng có một người đàn ông khiến cô mở lòng đón nhận tình yêu. Lúc đầu, anh cũng sốc khi biết về bệnh tình của cô nhưng sau đó, anh càng yêu thương cô nhiều hơn.

 

Trước lễ cưới, Mạnh không thể khoác lên người những chiếc váy cưới đẹp lung linh ngoài tiệm với thiết kế cúp ngực, ren mỏng, hoặc sát nách…  Mạnh định đặt may riêng một chiếc váy cưới “kín cổng cao tường” thật đơn giản nhưng chi phí của nó không hề thấp. Sau nhiều ngày trăn trở, tính toán, Mạnh quyết định sẽ không mặc váy cưới mà chỉ mặc một chiếc áo dài đơn giản. Mạnh nghĩ, việc mặc gì không quan trọng, quan trọng là cô cảm thấy thật sự hạnh phúc trong ngày cưới của mình, cũng như vợ chồng cô sẽ sống thật hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình.

 

vay-cuoi-6.jpg
Cô không ngờ chuyện mình không mặc váy cưới trong lễ đón dâu trở thành chủ đề bàn tán

 

Đám cưới diễn ra khá vui vẻ, ấm cúng. Nhưng sau đó, Mạnh không ngờ chuyện mình không mặc váy cưới trong lễ đón dâu trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người, nhất là gia đình chồng.

 

Lúc đầu, thấy mẹ chồng, chị dâu hỏi sao không mặc váy cưới, Mạnh chỉ cười trừ rồi bẻ sang chuyện khác. Ai ngờ, mọi người càng lúc càng xoáy sâu vào câu chuyện chiếc váy cưới. Gia đình chồng còn trách nhà Mạnh coi thường nhà trai, để con gái ăn mặc xuề xòa trong ngày cưới.

 

Bạn bè Mạnh, nhiều người cũng nhắn tin, gọi điện bảo cả đời người con gái mới có một lần được mặc váy cưới bước lên xe hoa mà sao cô không mặc? Có đáng mấy đâu mà phải tiết kiệm đến mức ấy. Nhiều người còn bảo Mạnh làm trò để gây chú ý.

 

Không ai hiểu được nỗi khổ tâm của Mạnh. Chồng Mạnh bảo hay nói sự thật bí mật thầm kín cho gia đình biết nhưng Mạnh nhất quyết không chịu. Mạnh thà chết còn hơn để bất cứ ai khác biết mình bị bệnh.

 

vay-cuoi9.jpg
Quan trọng là chồng cô sẵn sàng chấp nhận mọi điều ở vợ

 

Nghe câu chuyện, Thanh Tâm rất cảm thông nhưng có thể vấn đề bệnh tật không trầm trọng như Mạnh nghĩ. Mạnh đã quá mặc cảm, tự ti, khép chặt mình lại cho nên lúc nào cũng sợ mọi người để ý, soi mói, xa lánh. Thực tế, mở lòng hơn với người thân, bè bạn có thể giúp Mạnh cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, lạc quan hơn. Tâm lý thoải mái sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm. Đặc biệt, người sát bên Mạnh luôn bảo vệ Mạnh, sẵn sàng chấp nhận mọi điều ở vợ thì cảm xúc, suy nghĩ, soi mói của người khác đâu có còn quan trọng nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn