Quẳng đi nỗi sợ ung thư, bệnh tim

06/04/2016 - 15:57
Ra ngoài trời, ăn chuối hay uống trà là những thói quen nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích trong việc giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh về tim và cải thiện chất lượng cuộc sống.
khong-so-ung-thu-v-benh-tim-voi-10-thoi-quen.png
 Vitamin D có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ mạch máu. Tắm nắng là cách để bổ sung vitamin D trực tiếp vào cơ thể.

1. Ra ngoài trời

400 IU vitamin D mỗi ngày có thể giảm nguy cơ chết sớm đến 7%. Vitamin D có công dụng điều hòa huyết áp, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách cung cấp một lớp màng bảo vệ cho các mạch máu. Bạn có thể tăng lượng vitamin D cho cơ thể bằng cách phơi nắng 15 phút mỗi ngày, ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá, sữa, trứng, hoa quả tươi hau rau quả cũng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào.

2. Luôn cố gắng bình tĩnh và thở nhịp nhàng

Cơ thể có thể thải 70% độc tố thông qua việc việc hít thở sâu. Việc hít thở sâu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng hiệu quả hoạt động của phổi. Đừng bao giờ để những cơn tức khiến cho hơi thở của bạn trở nên loạn nhịp, hãy bình tĩnh và thở thật đều, mọi chuyện rồi sẽ ổn.

khong-so-ung-thu-v-benh-tim-voi-10-thoi-quen-1.jpg
 Chuối là thực phẩm bổ dưỡng chứa hàm lượng chất điện giải Kali cao.

3. Sử dụng bàn

Sử dụng một chiếc bàn khi ngồi laptop sẽ giúp bạn không bị bỏng đùi bởi việc đặt laptop lên, đồng thời nó tạo ra một khoảng cách tốt hơn cho mắt của bạn, ngăn ngừa chứng mỏi mắt và mỏi cổ, tăng sự tập trung.

4. Ăn chuối

Chuối chứa rất nhiều kali, một trong những chất điện giải quan trọng nhất giúp điều hòa chức năng tim và cân bằng nước trong cơ thể bạn.

khong-so-ung-thu-v-benh-tim-voi-10-thoi-quen-2.jpg
 Nghe nhạc là biện pháp hữu ích giúp giảm huyết áp.

5. Kéo căng cơ thể ngay khi vừa thức giấc

Tư thế kéo căng cơ thể giúp thúc đẩy sự lưu thông máu và làm giảm căng thẳng cho cơ thể. Đồng thời, nó tạo cảm giác thoải mái và động lực để bạn thức dậy mỗi sáng.

6. Nghe nhạc

Âm nhạc là cách nhanh nhất để thay đổi thái độ và làm giảm huyết áp của bạn. Thậm chí nghe nhạc khi lao động còn giúp bạn tập trung hơn, làm việc hiệu quả hơn. Và nhạc không lời là lựa chọn tuyệt vời nhất.

7. Uống caffeine

Bạn biết rằng cà phê có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường năng lượng, sự tập trung và cải thiện tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, thực tế bạn đang lạm dụng chúng quá nhiều. Mặc dù có công dụng tuyệt vời như vậy, nhưng uống một cốc nhỏ cà phê mỗi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn là uống một cốc lớn. Hoặc bạn có thể chọn trà xanh hoặc trà đen, những loại trà có lợi cho sức khỏe để thay thế.

khong-so-ung-thu-v-benh-tim-voi-10-thoi-quen-3.jpg
 Trà có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư thận.

8. Tăng sự tỉnh táo bằng trà

Một tách trà nóng mỗi sáng có thể giảm nguy cơ ung thư thận đến 15%. Trong đó, trà xanh là lựa chọn rất tốt, trà đen tốt hơn một chút, và trà đen của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc là loại tốt nhất.

9. Viết lời nhắc nhở

Bạn nên viết một lời nhắc nhở việc cần làm bằng điện thoại để nhắc nhở bản thân. Đừng quên kèm theo dòng chữ: “Đây là việc của ngày hôm nay.” để nhắc nhở bản thân đây là điều cần phải ưu tiên giải quyết  trong ngày hôm nay. Đây là một cách hiệu quả để bạn hỡ trợ tất cả các thói quen trên.

khong-so-ung-thu-v-benh-tim-voi-10-thoi-quen-4.jpg
 Omega 3 là chất siêu tốt cho cơ thể. Bạn có thể tìm nguồn omega 3 tốt nhất từ các loại dầu cá.

10. Bổ sung Omega 3

Omega 3 đã được chứng minh là cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Omega 3 trong cá hồi tự nhiên, quả óc chó và hạt cây gai có công dụng giảm viêm, hỗ trợ chức năng não bộ, điều hòa huyết áp. Nếu bạn không thể đảm bảo khẩu phần ăn có omega 3, bạn có thể tìm đến những loại dầu cá.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm