Ra mắt bộ tiểu thuyết dành cho fan Mây họa ánh trăng

01/05/2018 - 22:55
Fan của bộ phim truyền hình bom tấn Hàn Quốc ‘Mây họa ánh trăng’ hẳn sẽ khó lòng bỏ qua bộ tiểu thuyết cùng tên vừa được NXB Phụ nữ phát hành bản tiếng Việt.

Mây họa ánh trăng của nhà văn Hàn Quốc Yoon Isu thuộc thể loại văn học mạng, được đăng trên trang web Naver kể từ mùa thu năm 2013 và kéo dài đến mùa thu năm 2014 với số lượt người xem lên tới hơn 50 triệu lượt. Sau đó, bộ phim cùng tên được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết được đánh giá là một trong những bộ phim bom tấn năm 2016 của truyền hình Hàn Quốc.

 

may-hoa-anh-trang-ghp-1.jpg
Bộ tiểu thuyết "Mây họa ánh trăng" 5 tập bản tiếng Việt do NXB Phụ nữ phát hành
 

Câu chuyện được mở đầu với những dòng giới thiệu về một ngày làm việc của Hong Ra On - Một nữ nhân xinh như hoa, giả nam để làm chuyên gia tư vấn tình cảm nơi con phố chợ đông đúc. Ngày nọ, như một giấc mơ, Ra On gặp gỡ Young - vị thế tử điện hạ lạnh lùng như lưỡi gươm đá. Kể từ cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, nhân duyên của hai người vướng vào nhau như những sợi tơ chỉ và dệt nên câu chuyện tình lãng mạn chốn hoàng cung Joseon…

Chuyện nữ nhân cải trang nam xưa nay không hiếm. Còn một nữ nhân cải... nội quan thì sao? Số phận trớ trêu đã đưa đẩy Hong Ra On vào cung để thử thách nàng. Việc giả nội quan quả là khó khăn hơn gấp bội, nhưng nhờ trí thông minh thiên bẩm, rốt cuộc nàng cũng vượt qua trở ngại này và thích ứng dần với cuộc sống mới đầy lạ lẫm.

may-hoa-2.jpg
Cảnh trong phim "Mây họa ánh trăng"

 

Nếu bạn là fan của bộ phim truyền hình bom tấn Mây họa ánh trăng, từng mê mẩn diễn xuất cùng nhan sắc của “cặp đôi gà bông” – Park Bo Gum và Kim Yoo Jung trong phim, chết mê chết mệt vẻ lãng tử của chàng kiếm khách Kim Byeong Yeon, hay thương cảm cho cái chết bi thảm của anh chàng đại nhân lạnh lùng Kim Yoon Sung, khi đọc truyện bạn sẽ gặp lại những nhân vật ấy, đa chiều hơn, và diễn biến câu chuyện cũng có nhiều điểm khác với phim ảnh, tạo ra sự tò mò và sức hấp dẫn không thể chối từ đối với độc giả.

Tác giả Mây họa ánh trăng - nhà văn Yoon Isu từ nhỏ đã yêu thích văn học. Trong 10 năm học tập, sinh sống ở nước ngoài, chị sáng tác văn học để khỏa lấp nỗi nhớ nhà và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình. Chị được biết đến là nữ hoàng của các tác phẩm tình cảm lãng mạn lấy cảm hứng từ lịch sử Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm