'Rao bán tiền giả là trò lừa đảo'

29/01/2016 - 10:12
Công an cho biết, đã xác minh được hiện tượng rao bán tiền giả xuất hiện trên mạng chỉ là một chiêu lừa đảo những người nhẹ dạ, còn trên thực tế không có giao dịch.

Những ngày qua trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook rộ lên dịch vụ mua bán tiền giả. Một số tài khoản facebook công khai rao bán tiền giả, nhiều lần mời gọi khách hàng. Những người này ra giá 1 triệu tiền thật có thể mua được 5 triệu tiền giả, những tờ tiền được bán có mệnh giá từ 100.000 đồng, 200.000 đồng tới 500.000 đồng.

Đặc biệt để đánh vào lòng tin của người mua, người này còn đưa ra cam kết hàng đến tay nếu ưng ý thì giao tiền, còn không thì có thể trả lại.

1_822366.jpg
 

Tài khoản có tên Bích Ngọc trên Facebook quảng cáo: “Đổi 1 triệu tiền thật lấy 5 triệu tiền giả. Tiền giả chỉ khác tiền thật ở một chỗ là các tờ tiền giả có cùng mệnh giá và số seri giống nhau”. Tuy nhiên, tài khoản này cũng đưa ra gợi ý cho người mua tiền giả là “nếu xài 1 tờ thì chắc chắn sẽ không bị phát hiện, đổ xăng, đi chợ mua hàng tạp hóa đều được hết. Chỉ có ra ngân hàng đối chiếu số seri mới bị phát hiện”.

Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết, PC50 đã nắm bắt được thông tin và đang vào cuộc điều tra. Bước đầu, PC50 xác định đây chỉ là chiêu thức lừa đảo qua Facebook để chiếm đoạt tài sản. Có một số người nhẹ dạ cả tin đã dính vào những bẫy chiêu trò của những đối tượng xấu. Giao dịch này không phát sinh ngoài thực tế.

Theo cơ quan chức năng, tội phạm tung ra mức chênh lệch hấp dẫn và cách thức giao dịch tiền giả nhanh gọn tạo sức hút với những người hám lợi. Khi nạn nhân hỏi mua, bọn chúng nói đủ mọi cách để nạn nhân gửi tiền đặt cọc qua tài khoản hoặc nạp card. Sau khi nạn nhân gửi tiền hoặc thẻ cào xong thì kẻ lừa đảo cắt đứt liên lạc. Có trường hợp nhận tiền xong, bên bán đóng tài khoản mạng xã hội, cắt liên lạc và có khi chỉ gửi… tiền âm phủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm