Rét kỷ lục, bệnh nhi ồ ạt nhập viện

26/01/2016 - 09:20
Trong mấy ngày rét đậm, số bệnh nhi nhập viện tăng 20% so với những ngày thường. Hầu trẻ nhập viện do mắc bệnh đường hô hấp và tiêu hóa.
Thông tin trên được bác sĩ Lê Bá Tuấn, khoa Khám bệnh (BV Nhi TƯ) xác nhận với PNVN.
Theo bác sĩ Tuấn, trong những ngày qua, trung bình mỗi ngày BV khám và điều trị cho trên 2.000 trẻ. Hầu hết trẻ nhập viện điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm. Số trẻ nhập viên nhiều tập trung trong độ tuổi từ 1 đến 12 tháng tuổi. Đặc biệt, trẻ từ 1 đến 6 tháng tuổi nhập viện vì viêm phế quản, suy hô hấp chiếm tỷ lệ cao. 
Người nhà bệnh nhi chen lấn làm thủ tục
Chị Nguyễn Thị Hoài (quận Gia Lâm), cho biết, mấy hôm nay, bé nhà chị thường xuyên hắt hơi hắt hơi, sổ mũi, ho khan. Nghĩ bé ho bình thường nên gia đình chỉ cho uống thuốc nhưng không đỡ mà còn sốt cao. Hôm nay, gia đình đưa đến BV khám thì được biết bé bị viêm phế quản, phải điều trị nội trú. 
Người nhà và bệnh nhi chờ đợi đến lượt

Bác sĩ Tuấn cho biết, trong những ngày qua, số trẻ nhập viện do biểu hiện bệnh nặng cũng có dấu hiệu tăng. Trong đó, nhiều trẻ tập trung ở các tỉnh thuộc trung du, miền núi. Bởi, ở trên ấy rét sâu, nhiệt độ thường xuyên xuống thấp, còn cha mẹ chưa biết cách phòng tránh, trong khi hệ hô hấp của trẻ chưa hoàn thiện.

Để phòng bệnh cho trẻ, phụ huynh cần cho bé ăn uống đầy đủ, mặc đủ ấm, nhiệt độ trong phòng đủ ấm. Nếu nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 10 độ C thì phụ huynh không nên cho bé ra ngoài. Trường hơp bé bị bệnh liên quan đến hô hấp, cần cách ly nhằm tránh lây bệnh. Phụ huynh cũng cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa, vật dụng cá nhân tốt, không để bị ẩm mốc để tránh vi khuẩn cư ngụ, gây bệnh cho trẻ.

Trong vài ngày gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc xuống thấp. Nhiều nơi, nhiệt độ ngoài trời chỉ có 1-2 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cũng xuống thấp, dưới 10 độ C. Riêng ngày 24/1, nhiệt độ chỉ còn 6 độ C, kèm theo mưa nên rét buốt. Theo dự báo, nhiệt độ thấp sẽ còn duy trì trong vài ngày nữa, nên người dân cần chú y đề phòng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
 Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại BV NHi TƯ.
Phụ huynh chia sẻ thông tin

Trùm kín mít cho bé
Bé hơn 1 tháng tuổi cũng phải nhập viện
Bác sĩ khám cho bệnh nhi
 
Dù lạnh nhưng nhiều phụ huynh phải đưa con ra ngoài cho khỏi ngột ngạt

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm