Robot hạt đậu điều trị chứng mất ngủ

15/02/2017 - 15:13
Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Hà Lan đã phát triển một loại robot êm ái, hình hạt đậu, có thể ôm đi ngủ với tác dụng điều trị chứng mất ngủ và tăng chất lượng giấc ngủ của người sử dụng.

Các chuyên gia, bác sĩ đều khuyến cáo rằng mỗi người trưởng thành cần ngủ đủ 8 tiếng/đêm để đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại thì ngủ 8 tiếng/đêm quả là một ước mơ xa xỉ. Chính trong bối cảnh đó, robot điều trị mất ngủ Somnox ra đời với hy vọng tăng chất lượng của giấc ngủ một cách tối đa.

robot-hat-dau-cu-om-la-ngu-ngon.jpg
Với thiết kế hình hạt đậu và chất liệu êm ái, Somnox hứa hẹn trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng, thông minh, chu đáo trong mọi giấc ngủ của bạn. 

Somnox là kết quả nghiên cứu của một nhóm các kỹ sư trẻ thuộc Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan. Nhóm bao gồm nhà thiết kế công nghiệp Julian Jagtenberg, kỹ sư phần mềm Job Engel, kỹ sư cơ khí Stijn Antonisse, kỹ sư điện và phần mềm Wouter van Kooyman Guldener.  

Được trang bị rất nhiều cảm biến sóng não có độ nhạy cực cao, Somnox có khả năng phát hiện giấc ngủ của bạn có ngon hay không. Từ đó, bằng thuật toán được cài đặt trong trí thông minh nhân tạo của mình, Somnox sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, chẳng hạn như hướng dẫn bạn điều chỉnh hơi thở, chiếu sáng hay đơn giản là bật một bài hát ru khi bạn gặp ác mộng.

robot-hat-dau-cu-om-la-ngu-ngon-1.jpg
Các nhà nghiên cứu mong muốn chiếc gối sẽ sớm được đưa ra thị trường. 

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hơi thở là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một giấc ngủ ngon. Một nhịp thở chậm có thể giúp một người đi vào giấc ngủ trong vài phút, đồng thời làm giảm nhịp tim để giúp người đó trở nên thoải mái hơn trong thời gian ngắn nhất”.

Hiện thiết bị này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên các kỹ sư kinh doanh hy vọng sẽ có đủ kinh phí tài trợ để đưa nó ra thị trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm