Rùng mình với thử nghiệm nước cam

19/01/2016 - 13:19
Khi cho khăn giấy vào một loại nước cam thông dụng trên thị trường, ai cũng phải ngỡ ngàng vì toàn bộ màu cam của nước đã biến mất. Sự việc khiến cộng đồng mạng lo ngại về mức độ an toàn thực phẩm của các loại nước uống này.
Mới đây, trên trang Meipai của Trung Quốc đã đăng tải một đoạn clip gây sốc về việc thử nghiệm một loại nước cam được nhiều người sử dụng. Trong clip, người đàn ông đổ chai nước cam vào một chiếc cốc. Sau đó, ông dùng một chiếc khăn giấy thả vào chiếc cốc đựng nước cam, dùng chiếc đũa khuấy đều lên. Một lúc sau, chiếc khăn giấy chuyển thành màu cam, còn nước lại trở thành màu đục, không còn là cốc nước cam thông thường nữa.

Người đăng tải clip này đã ghi chú rằng: "Đây là những gì chúng ta nhìn thấy. Bạn hãy nói với các con, người thân, bạn bè của mình rằng nên hạn chế uống hoặc không uống nước giải khát này. Chúng ta thường nói về an toàn thực phẩm nhưng thực chất là chúng không hề an toàn".

Nguồn: Youtube

Trên các diễn đàn mạng xã hội, hàng triệu lượt bình luận, chia sẻ dành cho clip này. Một bạn đọc có tên là Cát Cát nói: "Đây là thức uống chúng tôi vẫn dùng hàng ngày. Thật không ngờ nó lại kinh khủng như vậy".
 
Trong khi đó, Liu Jie, một bạn đọc khác nói: "Tôi thấy điều này là bình thường vì thực tế các nhà máy sản xuất đồ uống đều dùng hóa chất, phẩm màu để nhuộm nước cho có màu sắc đẹp".

Nhiều người dùng mạng Việt Nam tỏ ra lo lắng: "Có khi thử nghiệm nước cam Việt Nam cũng tương tự thế này" - là tâm sự của facebooker Triệu Việt Hà.

Tài khoản Gia Minh còn cho biết: "Không chỉ nước cam, cả sữa cũng vậy. Có lần mình uống sữa socola, do mình khuấy không đều nên thấy socola thì vón lại, còn sữa thì chỗ trắng chỗ đen, mình đoán socola này cũng là nhuộm phẩm rồi trộn cùng sữa bột".

Một số bạn khác ra khá bình tĩnh. Nguyễn Luân đặt câu hỏi: "Sao các bạn phải ngạc nghiên đến vậy. Tôi thì đã cấm con sử dụng các loại nước này kể từ khi nước giải khát đóng chai xuất hiện trên thị trường cơ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm