Sát hại bé gái, dựng hiện trường giả

07/06/2016 - 19:47
Sát hại bé gái 13 tuổi rồi dựng hiện trường giả; 20 cô dâu Việt ôm con bỏ trốn ở Malaysia; Thầy giáo vào tù vì làm nhục 2 nữ đồng nghiệp;... là những thông tin có trên Bản tin Pháp luật ngày 7/6

Sát hại bé gái 13 tuổi rồi dựng hiện trường giả

Hung thủ thực nghiệm lại hiện trường.

Thông tin trên VnExpress, ngày 7/6, Công an tỉnh Đăk Lăk đã bắt tạm giam Nông Văn Thực (21 tuổi, xã Cư Huê, huyện Ea Kar) và Nông Văn Phóng (18 tuổi, xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ) để điều tra về hành vi 'Giết người'. 

Theo điều tra, chiều 4/4, sau chầu nhậu, Thực và Phóng đi từ hướng xã Ea Siên về huyện Ea Kar thì gặp em Hồng (13 tuổi, nữ sinh lớp 7) đạp xe ngược chiều. Thực nói với Phóng: 'Con này bữa trước chửi tao, đánh cho nó chừa', rồi quay xe đuổi theo.

Thực nhặt khúc gỗ đánh vào đầu Hồng khiến bé gái ngã nhào. Hắn lục túi áo lấy điện thoại di động của nạn nhân, rồi cả hai bế xác vào lô cà phê gần đó. Thấy Hồng tỉnh dậy, Thực dùng cây gỗ đánh vào đầu làm em bất tỉnh.

Hắn nảy sinh ý định hiếp dâm nhưng Hồng tỉnh dậy và kháng cự. Thực tiếp tục đánh chết bé gái. Sau đó, chúng dùng xe máy chở thi thể đến khu vực bờ suối để dựng hiện trường giả là vụ tai nạn giao thông.

Sau 2 tháng điều tra, Công an tỉnh Đăk Lăk đã bắt giữ hai hung thủ và được đưa đi thực nghiệm hiện trường.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.


Thầy giáo vào tù vì làm nhục 2 nữ đồng nghiệp

Ngày 7/6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 9 tháng tù giam đối với bị cáo Cao Minh Đức (SN 1979, ngụ quận 9, TP.HCM) về tội 'Làm nhục người khác'.

Theo Báo Người Lao Động, năm 2012, Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp - Hướng nghiệp quận 2 (TP.HCM) tuyển Đức vào làm việc với chức danh giáo viên dạy môn điện dân dụng. Trong quá trình làm việc, Đức không hoàn thành nhiệm vụ nên chị V. (tổ trưởng chuyên môn) thường xuyên nhắc nhở. Đến tháng 7/2014, trung tâm tạm ngưng hợp đồng với Đức.

Cao Minh Đức tại tòa.

Cho rằng mình bị chị V. và chị N. (làm chung cơ quan) hãm hại nên Đức tìm cách trả thù.

Sau đó, Đức nhắn tin đe dọa sẽ giết chị V; dùng địa chỉ email cá nhân soạn nhiều thư có nội dung và hình ảnh xúc phạm danh dự, nhân phẩm hai chị này rồi gửi cho nhiều người.

Ngoài ra, Đức còn dán tờ rơi, lệnh truy nã có hình chị V. lên tường trụ sở UBND quận 2.

Sau khi nhận bản án sơ thẩm, Đức làm đơn kháng cáo vì cho rằng TAND quận 2 xét xử chưa khách quan, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt.

20 cô dâu ôm con bỏ trốn ở Malaysia về Việt Nam

Trưởng ban khiếu nại công cộng đảng MCA (Malaysia) Michael Chong cho biết, có khoảng 20 trường hợp phụ nữ Việt ôm con bỏ trốn khỏi chồng là người địa phương. 

Star Online dẫn lời ông Chong, những phụ nữ trên đã quay lại Việt Nam do không thể tìm ra dấu vết nào về họ hay các đứa bé tại Malaysia.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 6/6, ông Chong nói, phía Việt Nam đã đồng ý tìm kiếm các phụ nữ trên cũng như các đứa bé.

Ông Chong nói: 'Chúng tôi hiểu sự quan trọng của tình mẫu tử, vì vậy chúng tôi sẽ không đứng về phía bất cứ ai, và sẽ không tìm cách chia rẽ mẹ con họ. Chúng tôi chỉ muốn đưa họ trở về với chồng họ để họ có thể thảo luận cách tốt nhất nhằm giải quyết vấn đề'.

Tuy nhiên, ông Chong nói thêm rằng vì những đứa trẻ hầu hết là người Malaysia nên ông sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của Bộ Ngoại giao nước này để tìm hướng giải quyết.

Ông Michael Chong giải thích rằng nhiều cuộc hôn nhân được môi giới với mức giá từ 18.000 đến 25.000 RM (khoảng 4.000 - 6.000 USD) và nhiều phụ nữ bỏ trốn vì sự cách biệt tuổi tác quá lớn giữa họ và những người chồng

Ông Chong cũng kêu gọi chồng và gia đình chồng của họ chia sẻ thông tin về những người phụ nữ bỏ trốn, bao gồm cả địa chỉ của họ ở Việt Nam, nếu có thể. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm