Sinh con mới biết có thai

27/04/2016 - 18:23
Xúng xính váy áo cho ngày đầu tiên đi làm ở vị trí nhân viên kinh doanh, Klara Dollan, 22 tuổi, không hề biết rằng 8 tiếng sau đó, cô đã hạ sinh ra một bé gái khỏe mạnh nặng 3,17kg.
sinh-con-01.JPG
Đến tận khi sinh con Klara mới biết mình mang thai.

Trong suốt quá trình mang thai, cô không bị ốm nghén, không bị đau lưng hay có bụng. Dù không có kinh nguyệt, song điều đó không khiến cô ngạc nhiên bởi cô uống thuốc tránh thai liên tục. Do đó, khi cô bắt đầu cảm thấy các cơn đau ở vùng bụng vào buổi sáng sớm hôm đó, cô đã cho rằng có thể sắp tới kỳ kinh nguyệt của mình.

Cô ngồi tàu điện ngầm khoảng 40 phút từ nhà tại vùng Tây Bắc London tới Waterloo, sau đó ngồi họp 2 giờ đồng hồ. Khi đó, cô quyết định về nhà bởi những cơn đau càng trở nên dồn dập.

Khi Klara về đến nhà, cô phát hiện ra cô đã để quên chìa khóa căn hộ trên mặt bàn ở phòng ăn. “Tôi thậm chí đã đạp cửa để tìm cách vào, song có hai khóa bảo an nên tôi không thể vào”. Cô quyết định gọi thợ sửa khóa, nhưng phải chấp nhận đợi hai tiếng cho đến khi anh ta xuất hiện.

“Tôi đứng chờ ở đó với cơn đau. Có những lúc đau tới mức tôi phải nắm chặt vào tay nắm cửa. Khi cơn đau tạm dừng, tôi cũng không thể đứng yên. Tôi phải đi vòng quanh, lên xuống các bậc cầu thang”.

Khi đã vào được căn hộ, cô thay đồ ngủ nhưng vẫn không thể ngồi im một chỗ.

“Tôi mất khoảng 1 tiếng rưỡi đi đi lại lại giữa phòng tắm và phòng của mình. Nơi duy nhất tôi cảm thấy thoải mái là nhà vệ sinh. Cơn đau trở nên “quá quắt” đến mức tôi đã tự nói với chính mình: “Tôi không quan tâm nữa! Tôi sẽ gào lên!”. Tôi nghe tiếng gõ cửa và tôi cố gắng lết ra mở cửa. Khi đó, tôi đã xuất huyết rất nhiều. Hàng xóm của tôi bước vào và tôi nhờ cô ấy gọi xe cứu thương. Tôi có cảm giác mình phải dặn thật mạnh. Đó là lúc đầu đứa bè thò ra. Hàng xóm của tôi đang đứng ở hành lang và tôi thì gào lên: “Đó là một đứa bé! Chúa ơi! Đó là một đứa bé!”.

Trong khoảng vài phút, Klara đã có thể ôm vào lòng đứa trẻ.

“Như thể bản năng, tôi lấy ngay chiếc khăn và quấn quanh người con. Tôi không thể nào tin được tôi đang ôm con trong tay. Tôi rất sốc” - Klara cho biết.

sinh-con-anh-chp-lc-mang-thai-7-thng.JPG
Ảnh Klara chụp ở thời điểm đang mang thai tháng thứ bảy.

Xe cứu thương đã tới rất nhanh sau đó. Bệnh viện đã xác nhận cả Klara và con của cô đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Khi Klara gọi điện thông báo cho mẹ của cô, bà đã không tin được và nói: “Không thể nào! Mẹ con mình vừa gặp nhau sáng nay và con đâu có mang thai!”.

Đây quả là chuyện khó tin! Song theo tiến sĩ Helen Stokes-Lampard, giảng viên trường ĐH Bác sĩ đa khoa Hoàng gia, đây không phải là hiện tượng hiếm gặp. Cứ 450 người phụ nữ mang thai tại Anh thì có 1 người không biết rằng mình mang thai cho đến tuần thứ 20 của kỳ mang thai và khoảng 1 trong số 2.500 phụ nữ chỉ biết mình mang thai khi… đứa bé chào đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm