Sợ món nợ chưa bao giờ vay

19/08/2015 - 18:16
William Smith, nhà tâm lý học người Mỹ, cho rằng tình cảm của đàn ông co giãn như một sợi dây thun, họ chỉ ở bên cạnh người yêu một khoảng thời gian nào đó rồi muốn rời xa nhưng ít lâu sau muốn gặp lại.

Theo các nhà tâm lý học: Khi bắt đầu yêu, nếu người đàn ông có dấu hiệu... lo lắng thì đó là vì họ rất sợ “sự lệ thuộc”. Họ sợ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc tạo ra hạnh phúc cho người mình yêu. Khi người yêu ngày càng tỏ ra phải cần đến mình thì mới có hạnh phúc, anh ta sẽ cảm thấy như phải trả món nợ mà mình chưa bao giờ vay.

Trong thực tế, không ít cô gái thay đổi rất nhiều từ khi có người yêu. Cô ấy bỏ hết tất cả đám bạn gái thân của mình, bỏ luôn cả những thú vui thường nhật, chỉ thích ở bên cạnh anh ta và đòi hỏi bạn trai phải đem lại niềm vui cho mình. Họ tưởng rằng đàn ông cũng như vậy.


Với đàn ông tình yêu không phải tất cả. (Ảnh minh họa)

Nhưng thực ra, với đàn ông tình yêu không phải là tất cả. William Smith, nhà tâm lý học người Mỹ, cho rằng tình cảm của đàn ông co giãn như một sợi dây thun, họ chỉ ở bên cạnh người yêu một khoảng thời gian nào đó rồi muốn rời xa nhưng ít lâu sau muốn gặp lại. Chính sự thân mật tới mức 2 người hòa nhập vào nhau làm cho đàn ông cảm thấy như “đánh mất mình”. Khi đó, trong anh ta xuất hiện nhu cầu độc lập để tìm lại bản thân, để được “là chính mình”. Nhưng chỉ sau đó ít lâu, anh ta lại có nhu cầu thân mật, cứ luân phiên nhau thành một chu kỳ tự nhiên.

Nắm được quy luật đó bạn gái đừng đòi hỏi anh ấy lúc nào cũng phải ở bên cạnh mình, nếu không muốn chàng khó chịu.

Đàn ông khi yêu vẫn bị lôi cuốn bởi nhiều thứ khác. Cái đó có thể là công danh sự nghiệp, là cách kiếm tiền và nhiều khi chỉ là những “trò vô bổ” đã đi theo họ suốt cả thời niên thiếu cho tới lúc trưởng thành mà ngay cả khi đã thật sự yêu bạn, chàng vẫn không thể nào bỏ được. Bởi nếu từ bỏ những điều đó thì chàng không còn là mình nữa. Chàng sẽ rầu rĩ, đau khổ và nếu bị ép buộc kéo dài, chàng có thể sẽ bị trầm cảm.

Bởi vậy, khi bắt đầu yêu một chàng trai, bạn gái đừng chứng tỏ rằng “anh ta là toàn bộ thế giới của bạn”. Đừng dẹp bỏ mọi niềm vui, thói quen vốn có để được ở bên anh ta càng nhiều càng tốt - làm vậy chẳng khác gì bạn đang đẩy anh ta ra xa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm