Thanh Tâm tư vấn

Sốc nặng khi chứng kiến người yêu tu bia ừng ực

05/05/2018 - 08:05 PM
Vẫn nghĩ người yêu mình là một cô gái dịu dàng, trong sáng, thơ ngây, Phong choáng váng khi cô gái ngoan hiền ấy vụt biến thành cô nàng tu bia ừng ực.

Bố mẹ Phong đều là giáo viên về hưu. Phong và chị gái hiện cũng đang là giáo viên. Mọi người trong nhà đều sống rất nề nếp, quy củ, luôn cư xử đúng chuẩn mực. Phong luôn mong muốn tìm được người yêu ngoan hiền, hòa hợp với gia đình. Và Phong đã tìm thấy Na, người con gái mà anh yêu say đắm.

Na đang là sinh viên năm cuối đại học Ngoại ngữ. Suốt 4 năm đại học, Na thường xuyên đi gia sư và cũng có hướng trở thành giáo viên tiếng Anh khi ra trường nên cả hai có thể chia sẻ với nhau rất nhiều về công việc, cuộc sống…

bom-nhau-3.jpg
Khỏi phải nói bố mẹ Phong hài lòng thế nào về cô gái ngoan ngoãn, hiền lành này

 

Sau nhiều lần thúc giục con trai đưa bạn gái về nhà ra mắt, cuối cùng Phong cũng dẫn Na về trình diện. Khỏi phải nói bố mẹ Phong hài lòng thế nào về cô gái ngoan ngoãn, hiền lành này.

Nhưng một sự việc bất ngờ đã xảy ra làm đảo lộn tất cả. Vợ chồng chú Út từ miền Nam ra chơi nên cả nhà rủ nhau ra quán ăn lẩu. Trong khi tất cả đang ngồi ăn uống, chuyện trò vui vẻ thì cách đó vài bàn, một nhóm thanh niên “quẩy” tưng bừng, la hét, nhảy múa ầm ĩ cả quán nhậu. Một cô gái ăn mặc sành điệu đang tu bia ừng ực trong sự cổ vũ nhiệt tình của những người đi cùng. Cô gái là Na.

Cả nhà Phong nhìn nhau choáng váng. Phong sốc nặng. Bố mẹ Phong thì nhất quyết cấm con trai qua lại với cái thứ đàn bà con gái “hư hỏng” đó.

bom-nhau-7.jpg
Phong sốc nặng chứng kiến người yêu tu bia ừng ực, mắng người yêu là dối trá, là hai mặt, chỉ giả bộ ngoan hiền

 

Lúc đó, Phong cũng rất giận, gọi điện mắng người yêu là dối trá, là hai mặt, trước mặt mình thì giả bộ ngoan hiền nhưng sau lưng lại ăn chơi, nhậu nhẹt tung trời. Na nghe Phong nói vậy thì giải thích rằng uống bia, uống rượu không có nghĩa là hư hỏng, cô chẳng làm gì sai hay có lỗi với ai cả. Nhưng trong cơn giận dữ, Phong không ngừng mắng mỏ, trách móc và quyết định nói lời chia tay.

Nhưng sau khi nói lời chia tay, mấy ngày không thấy Na gọi điện lại, không được nghe tiếng nói, tiếng cười, Phong thấy lòng trống trải, cảm giác cô đơn, thương nhớ dày vò tâm trí không sao chịu đựng nổi. Phong biết mình đã yêu Na quá nhiều.

Thanh Tâm hiểu rằng ai ở trong hoàn cảnh của Phong cũng đều bất ngờ. Một cô gái trẻ uống bia ừng ực lại còn la hét, nhảy múa điên cuồng giữa nhà hàng đông người là một hình ảnh không được đẹp cho lắm. Trong xã hội hiện đại ngày nay, hình ảnh này không mấy xa lạ ở các thành phố lớn và được coi là bình thường nhưng với những người đề cao nét đẹp của người phụ nữ truyền thống Á Đông thì đó là điều khó chấp nhận.

bom-nhau-11.jpg
Nghề giáo là một công việc đòi hỏi sự chuẩn mực nên việc giữ gìn hình ảnh trước đám đông lại càng quan trọng

 

Đúng như Na nói, con gái uống bia rượu không có nghĩa là hư hỏng nhưng nó sẽ làm mình mất hình ảnh rất nhiều trong mắt người khác. Nghề giáo lại là một công việc đòi hỏi sự chuẩn mực nên việc giữ gìn hình ảnh trước đám đông lại càng quan trọng.

 

Phong có thể cho cả hai thêm cơ hội để hiểu nhau hơn, giúp Na thay đổi cách nghĩ, cách chơi. Thanh Tâm tin rằng, tình yêu sẽ giúp cả hai vượt qua giai đoạn khó khăn này để đến với nhau trong tin yêu, hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn