Startup Carousell 6 năm tuổi hiện hoạt động tại 7 thị trường, trong đó có Singapore, Hồng Kông, Australia và là một trong những nền tảng chợ đồ cũ phổ biến nhất tại khu vực này. Carousell đã phát triển thêm tại các thị trường mới như Indonesia, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc)... Người dùng sử dụng ứng dụng Carousell để bán mọi thứ từ ôtô đã qua sử dụng, sofa cho đến máy chơi game.
Anh Rui và các cộng sự là Lucas Ngoo và Marcus Tan quen nhau khi cùng học tại Đại học Quốc gia Singapore với sở thích chung là mua bán mọi thứ qua mạng. Họ có 1 năm học kinh nghiệm ở thung lũng Silicon (Mỹ).
Năm 2012, họ cùng nhau thành lập Carousell và nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới trẻ với trải nghiệm mua sắm đơn giản trên điện thoại di động giống như Instagram hay WhatsApp. Họ đã chuyển sang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học nhằm rút ngắn quá trình đăng bán đồ từ vài phút xuống còn vài giây.
Khi người dùng chụp ảnh sản phẩm của họ, ứng dụng Carousell có thể nhận diện đó là một đôi giày hay túi xách rồi đưa ra gợi ý tiêu đề và danh mục. Công nghệ này đã giúp Carousell tăng số lượng bài đăng bán lên hơn 144 triệu. Startup này đang phát triển tính năng giúp gợi ý mức giá phù hợp cho sản phẩm được người dùng đăng bán.
Công ty Carousell cũng ra mắt các dịch vụ trả phí cho người bán hàng, quảng cáo trả phí và dịch vụ đăng ký cho môi giới ôtô, bất động sản tại Singapore.