Stress khiến nàng chán ‘yêu’

23/09/2015 - 12:58
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ thường gặp hội chứng stress nhiều hơn nam giới. Stress ở phụ nữ khiến họ giảm hoặc mất luôn sự ham muốn ‘yêu’.

Khi bị stress, phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ, kiệt sức, không còn cảm thấy mặn mà khi gần chồng, nếu có chỉ là gượng ép và không “hết mình”. Có một số phụ nữ khi bị stress thì cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng. Họ thường thích ăn thực phẩm chế biến sẵn hơn là những thức ăn bổ dưỡng. Vì lúc nào họ cũng cảm thấy trong lòng buồn phiền, không có hứng thú trong việc ăn uống, nên chỉ ăn qua loa cho xong bữa. Chính vì ăn uống không điều độ nên ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, dẫn tới suy kiệt cơ thể.

Atx---Stress.jpg

Chị em bị stress nên tập thể dục đều đặn giúp co giãn cơ bắp, tinh thần lạc quan hơn. Ảnh minh họa: internet


Mệt mỏi, chán nản còn khiến họ không thể dành thời gian chăm sóc bản thân, ngại tìm cách thư giãn để tâm hồn được thoải mái, khiến ngoại hình “xuống cấp”.

Các bác sĩ thường khuyên chị em bị stress nên tập thể dục đều đặn giúp co giãn cơ bắp, để tinh thần lạc quan hơn. Thế nhưng nhiều chị em rơi vào trường hợp này lại lười tập thể dục, do vậy đầu óc đang rối càng trở nên rối hơn, từ đó dễ dẫn tới cáu gắt với mọi người, ngay cả với ông xã của mình.

Khi chồng biết vợ đang bị stress, muốn gần gũi, cố gắng mang lại cảm giác dễ chịu cho vợ, giúp vợ phần nào giảm được mệt mỏi. Song, nếu người vợ không thư giãn, thả lỏng mình thì những điều chồng làm chỉ thêm bực tức mà thôi.

Chuyện ái ân là một phần không thể thiếu trong cuộc sống lứa đôi. Chính điều này giúp họ gần nhau hơn, xoa dịu đi những buồn phiền, là phương cách giải hòa hữu hiệu, đem đến sự thăng hoa cho cuộc sống. Vì thế tìm ra dấu hiệu và loại bỏ stress sẽ giúp chị em cải thiện cuộc sống, biến những điều tồi tệ trở nên tốt đẹp hơn. Điều đó cũng giúp cho quan hệ vợ chồng trở nên mặn nồng, thắm thiết hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm