Sức khỏe của em cậu bé đạp xe hơn 100km diễn biến xấu, gia đình đã đưa về quê

20/04/2019 - 20:25
"Diễn biến sức khỏe của bé rất xấu nên gia đình đã xin đưa con về quê. Trên xe, bé đang phải thở oxy”, anh Vì Văn Nam nghẹn ngào nói.

Liên quan đến câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến đạp xe không phanh hơn 100km từ huyện Vân Hồ (Sơn La) xuống Hà Nội thăm em ốm, tối 20/4, trao đổi với PNVN, anh Vì Văn Nam (bố bé Chiến) cho biết, sức khỏe bé thứ 2 là Vì Văn L. đang diễn biến xấu.

Theo anh Nam, hiện tại bé không lấy được ven, viêm phổi diễn biến phức tạp, sức khỏe yếu, tiên lượng khó qua khỏi. Sau khi trao đổi với bác sĩ, gia đình đã xin đưa bé về nhà. “Hiện tại, gia đình tôi đang trên đường đưa bé về nhà. Trên xe, bé phải thở oxy”, anh Nam nghẹn ngào nói.  

 

Bé Vì Quyết Chiến và em trai tại BV Nhi Trung ương

 

Theo hồ sơ bệnh án, bé L. bị tắc ruột lúc mới 2 ngày tuổi. Sau khi được phẫu thuật, bé lại bị chứng ruột ngắn trên nền trẻ sinh thiếu tháng (cân nặng khi sinh là 1,9 kg). Tại BV Nhi TƯ, bé được xác định mắc chứng ứ mật và viêm phổi. Các y bác sĩ đã nỗ lực điều trị cho bé nhưng tình hình không khả quan. Vì vậy, gia đình đã xin đưa bé về nhà.

Trước đó, vào trưa 25/3, cậu bé Chiến sau khi biết em trai đang điều trị ở BV tại Hà Nội đã tự đi xe đạp từ Sơn La xuống thăm em. Đáng nói, chiếc xe của em không có phanh, nên mỗi khi xuống dốc, em phải dùng dép để giảm tốc độ.

 

Chiếc xe đạp của em Vì Quyết Chiến

Sau hơn 8 tiếng đạp xe, bé đã đi được hơn 100km. Tuy nhiên, trời tối, bé đói và mệt nên có dấu hiệu lả. Một tài xế phát hiện đã liên lạc với gia đình rồi cho Chiến ăn uống, ngủ nghỉ, sáng hôm sau đưa em xuống Hà Nội.

Câu chuyện của em đã làm lay động rất nhiều người. Nhiều y bác sĩ, các mạnh thường quân đã ủng hộ cho gia đình để chữa bệnh cho bé L. Chiếc xe “tình thương” cũng được đấu giá hơn 100 triệu đồng và trao lại cho gia đình. Tuy nhiên, gia đình chỉ nhận chi phí điều trị cho bé L. Số tiền còn lại, gia đình ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm