Tác dụng phụ không ngờ của đồ ăn

26/03/2016 - 21:07
Vỏ chuối, dưa chuột, sốt cà chua,... ít ai ngờ lại là những loại chất liệu thần kì giúp chúng ta làm sạch nhiều thứ vật dung trong nhà nhanh và tiện dụng nhất.

Vỏ chuối

Đừng vứt những chiếc vỏ chuối vào thùng rác sau khi ăn xong. Hãy kiểm tra lại một lượt bộ sưu tập những chiếc vòng bạc, dây chuyền bạc trong nhà xem có bị xỉn màu hay không. Khi đó, khỏi cần ra các hàng nữ trang mà chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát khắp đồ bạc xỉn màu là chúng sẽ trông như mới.

Dưa chuột

Dưa chuột là một sản phẩm làm sạch cực kỳ linh hoạt. Các miếng dưa chuột có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên bàn và tường; và nếu bạn không muốn có một chiếc gương dính đầy hơi nước thì chỉ cần chà xát dưa chuột trước khi tắm.

Sốt cà chua

Để đánh bóng đồ đồng, tất cả những gì bạn phải làm là thoa một chút nước sốt cà chua lên miếng vải và thoa lên các vật dụng cần làm sáng. Để yên từ 15-30 phút rồi lau sạch, axit trong sốt cà sẽ làm sáng đồ đồng xỉn màu.

Bánh mì

Chị em khỏi lo những mảnh vụn thuỷ tinh vỡ li ti còn sót lại làm chảy máu chân mọi người trong nhà nhờ bánh mì thần kì. Chỉ cần một mẩu bánh mì mềm và di khắp sàn nhà là kể cả những mẫu vụn bé nhất cũng sẽ được quét sạch.

Bột bắp

Một muỗng bột bắp có thể làm sạch chiếc ghế bị bẩn do dính bánh pizza. Sau khi rắc lên vết bẩn một chút bột ngũ cốc và để yên trong vòng 15 phút, hãy dùng máy hút bụi hút sạch. Bột ngô sẽ hấp thụ các vết bẩn. Cuối cùng, giặt sạch lại bằng nước lạnh.

Óc chó

Quả óc chó không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm mờ các vết xước xấu xí trên đồ nội thất gỗ. Tách lấy nhân của quả và chà xát lên trên bề mặt cho đến khi ra dầu, hãy để yên trong năm phút rồi dùng một miếng vải mềm lau nhẹ. Những vết xước xấu xí sẽ biến mất cũng như đồ gỗ trở nên sáng bóng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm