Tân Nhàn thích đổi nhà bởi ám ảnh tuổi thơ

06/01/2016 - 17:33
Tân Nhàn rất thích chuyển nhà. Mỗi năm chị lại lục đục mua nhà, thiết kế, trang hoàng nhà mới. Chị bảo, bởi tuổi thơ nghèo khó quá, nên khi thành công rồi chị khao khát được ở trong những ngôi nhà đẹp để bù đắp lại.
Ngoài việc đều đặn ra các sản phẩm âm nhạc thì Tân Nhàn cũng đều đặn chuyển nhà. Năm trước ở phố Hoàng Đạo Thuý (Hà Nội), năm ngoái đã sang Hoàng Minh Giám, năm nay thì lại về Lê Văn Lương... và chị vẫn chưa muốn dừng lại. Mỗi chỗ lại có một khuyết điểm nào đó khiến chị không hài lòng và muốn khăn gói ra đi. Thông thường, sự đi của chị cũng rất đơn giản, chỉ cần gói ghém quần áo, bát đũa là lên đường thôi. Thế nên, Tân Nhàn không thấy chuyển nhà là "cực" như bao người. 

Ngay cả việc về nhà mới cũng vậy, chị chỉ cần trong nhà nhiều đèn vàng và luôn đỏ lửa là đủ ấm áp rồi. Sự ấm áp ấy không chỉ đến từ không gian bên ngoài, mà còn lan vào tâm can chị, xoa dịu tuổi thơ cơ cực.

 

"Khoảng 3 năm trở lại đây, tôi không còn mơ nằm trong ngôi nhà có mái dột nát, phải xắn quần lội nước bắt cá nữa. Ngày trước, cứ mỗi lần tỉnh dậy lại sợ. Rồi quyết định phải xây một ngôi nhà trang hoàng trên chính mảnh đất xưa, để trả nợ tuổi thơ và trả nghĩa cho cha mẹ, dù rất ít khi ở đó", Tân Nhàn chia sẻ.

Sau này, chị vẫn thường nói với con về cuộc sống khó khăn khi trước để nhắc nhở các con phải biết trân trọng cuộc sống đủ đầy hôm nay.

Tân Nhàn vừa cho ra đời album "Thương" về 9 miền quê của Tổ Quốc gồm: Tiếng Việt, Giận mà thươngGái Nghệ, Đừng quên câu dân ca, Ngẫu hứng giao duyên, Mai Em về, Thăm quê em, Huyền thoại trăng Nhật LệRất Huế. Mỗi bài hát mang màu sắc âm nhạc dân gian của một vùng đất, trải dài từ miền Bắc vào Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm