Tặng con niềm vui bất ngờ

21/04/2016 - 23:24
Thường xuyên được sống trong không khí vui vẻ, các thành viên trong gia đình yêu thương nhau là những món quà đặc biệt mà con sẽ trân trọng, gìn giữ suốt cuộc đời.
happy-family.jpg
Món quà lớn nhất dành cho con đó chính là... gia đình vui vẻ. Ảnh minh họa internet

Nhiều ông bố, bà mẹ luôn cố gắng kiếm tiền để lo cho tương lai con cái. Họ đi làm cả ngày, buổi tối về rất muộn, gần như không có thời gian dành cho con. Họ không biết rằng, trẻ thường xuyên được sống trong không khí vui vẻ, các thành viên trong gia đình yêu thương nhau mới là những món quà đặc biệt mà chúng luôn trân trọng, gìn giữ suốt cuộc đời.

Dù bận việc nhưng bạn hãy cố gắng hoàn thành công việc ở cơ quan để về nhà dành hết thời gian cho con cái, gia đình. Luôn duy trì bữa sáng và tối cả gia đình ăn cùng nhau, đó là khoảng thời gian mọi người trò chuyện và cùng thảo luận về mọi điều trong cuộc sống.

giadinhvuive3.jpg
Thay đổi không khí gia đình bằng những buổi đi chơi bất chợt. Ảnh minh họa internet.

Thi thoảng, hãy thay đổi không khí bằng việc cả nhà đi chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Đó có thể là một buổi đi picnic hay dạo chợ đêm. Các con bạn sẽ rất thích thú khi được bố mẹ cho mua những món đồ yêu thích.

Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia những dịp quan trọng cùng con, một buổi thi đấu thể thao ở trường, một buổi biểu diễn văn nghệ... Khi thấy cả gia đình đến cổ vũ cho con, con sẽ luôn cảm thấy ấm áp và tự hào về gia đình mình.

Để mang lại niềm vui bất ngờ cho các con, vào một buổi tối nào đó, bạn có thể rủ cả gia đình đi xem phim, ăn kem. Niềm vui “đột ngột” ấy mang lại sự phấn khích cho các con rất nhiều. 

giaidinhvuive4.jpg
Niềm vui "phá cách" bao giờ cũng mang lại sự phấn khích cho trẻ. Ảnh minh họa internet.

Lúc các con còn nhỏ, cha mẹ nên thường xuyên cùng các con chơi trò đoán đồ vật, trốn tìm. Đây sẽ là kỷ niệm mà các con chị giờ lớn hơn một chút vẫn nhớ và thích thú. Đặc biệt, cần dành thời gian để lắng nghe những chia sẻ, khúc mắc của con, để các con không bao giờ cảm thấy cô đơn hay cô độc trong cuộc sống.

Để có một gia đình vui vẻ không nhất thiết phải cần nhiều tiền, cần đến những nơi sang trọng, ăn những món ăn đắt tiền, điều quan trọng là phải thường xuyên dành thời gian vui vẻ bên nhau, trái tim các thành viên luôn cảm thấy ấm áp để thấy yêu hơn cuộc sống này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm