Tập huấn cho 45 nữ ứng viên ĐBQH vùng Tây Nam bộ

20/04/2016 - 14:39
Sáng nay 20/4, có 45 nữ ứng cử viên ĐBQH và HĐND thuộc các tỉnh miền Tây Nam bộ dự lớp tập huấn, trang bị những kiến thức, kỹ năng và sự tự tin để sẵn sàng cuộc bầu cử sắp tới.
 Các nữ ứng viên lần đầu vào cơ quan dân cử khu vực Tây Nam bộ (ảnh: Dự án UNDP-MOFA)

TƯ Hội LHPNVN phối hợp cùng Dự án Nâng cao năng lực lãnh đạo nữ giữa Bộ Ngoại giao và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Quỹ Châu Á, tổ chức lớp tập huấn tại TP. HCM dành cho các nữ  ứng viên lần đầu ĐBQH và HĐND ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tham gia tập huấn, có 45 nữ ứng viên từ các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

Trong 2 ngày tập huấn, những nữ ứng viên được giới thiệu tổng quan về Quốc hội, Luật Tổ chức Quốc hội, vai trò của nữ giới trong chính trị, vấn đề bình đẳng giới trong các Luật hiện hành. Các nữ ứng cử viên cũng được tập huấn về chương trình hành động, cách thức xây dựng một chương trình hành động hấp dẫn, cách thức trình bày chương trình đó một cách thuyết phục tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Cách thức làm việc với các cơ quan thông tấn truyền thông cũng là nội dung quan trọng trong chương trình.

Nội dung khóa tập huấn nhằm khuyến khích sự tham gia tự tin, chủ động của các nữ ứng cử viên vào nỗ lực giải quyết những vấn đề cấp bách đang đặt ra với đồng bằng sông Cửu Long. Điều này hết sức cần thiết, đặc biệt trong vai trò đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân để có thể đóng góp ý kiến thiết thực và hữu ích cho các chính sách cũng như giám sát thực hiện chính sách ở địa phương.

Kiến thức và kỹ năng thu nhận được trong hai ngày tập huấn sẽ giúp các nữ ứng cử viên chuẩn bị tốt chương trình hành động để có thể tự tin trình bày và thuyết phục cử tri tin tưởng và bầu chọn các chị là ĐBQH, đại biểu HĐND.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm